ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดนครพนม จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. พร้อมหน่วยบำบัดทุกข์ดูแลประชาชนอำเภอเรณูนคร

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนบ้านหนองย่างชิ้น อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม นายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครพนม ให้บริการประชาชน ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน สร้างการเข้าถึงแบบครบวงจรในจุดเดียวโดยการออกหน่วยเคลื่อนที่ในครั้งนี้ ได้มีการแนะนำส่วนราชการต่าง ๆ ให้กับประชาชนได้รู้จักเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละหน่วย เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้อย่างถูกต้องตามความต้องการ รวมถึงตอบข้อซักถามที่ประชาชนสงสัย ทั้งยังได้นำเอานโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลไปชี้แจงให้ประชาชนได้รับรู้ รับทราบ จากนั้นได้ร่วมกันมอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำชุมชนเพื่อนำไปปล่อยตามแหล่งน้ำ จำนวน 50,000 ตัว มอบเงินสงเคราะห์ครัวเรือนยากจน จำนวน 20 รายๆ ละ 1,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ จำนวน 10 รายๆ ละ 3,000 บาท และมอบถุงยังชีพเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม จำนวน 70 ชุด มอบรถจักรยาน จำนวน 10 คัน

ที่ บ้านเลขที่ 122 ม.2 บ.หนองย่างชิ้น ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม นายวรรณพล ต่อพล รอง ผวจ.นครพนม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เปิดโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “นครพนม สร้างสังคมอุดมสุข ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน” ประจำปี 2565 ในการลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนและมอบสิ่งของช่วยเหลือก่อนกิจกรรมบริการจังหวัดเคลื่อนที่ฯครัวเรือนเป้าหมาย เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของครัวเรือนเป้าหมายที่ประสบความเดือดร้อนและยากจน