ข่าวอัพเดทรายวัน

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ณ. อำเภอโคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น มีกิจกรรมจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร การดำเนินงานมาไตรมาสที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

มีนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มาเป็นประธานในพิธีครั้งนี้ และนายธนณัฐ อาจิณกิจ นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย กล่าวให้การต้อนรับ มีหัวหน้าส่วนร่วม ว่าที่ ร.ต.บุญวัฒน์ สุริยะวงษ์ เกษตรจังหวัดขอนแก่น นายมนัส พงษ์สมชาติ ผู้จัดการ PEA โคกโพธิ์ไชย เข้าร่วม ณ เทศบาลตำบลนาแพง อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น

ด้านเกษตรจังหวัด กล่าวบรรยาย
กิจกรรมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรชาวนาชาวไร่และชาวสวน ที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ได้เรียนรู้เข้าใจสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงการบริการ ของหน่วยงานนั้น จากนักวิชาการ ชำนาญการด้านการเกษตร เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและรับทราบแก้ไขปัญหาทางการเกษตรอย่างรวดเร็วร่วมกันอย่างถูกต้องต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆมาให้บริการเคลื่อนที่ ในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA มีความสำคัญด้านพลังงาน ก็ได้เข้าร่วมดูแลระบบกระแสไฟฟ้า และระบบไฟฟ้าสำรอง ไว้ให้อย่างเต็มที่

สำหรับ โครงการนี้ เจ้าภาพหลักสนง.เกษตรอำเภอฯ โดยจัดขึ้นเป็นไตรมาส ที่2 ที่มาให้บริการ แก่เกษตรกร พื้นที่ห่างไกล มีชาวนาชาวไร่มารับบริการจำนวนมาก พร้อมมอบใบเกียรติคุณให้กับหน่วยงานภาคี ผู้ร่วมสนับสนุนโครงการฯ ณ เทศบาลตำบลนาแพง อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น เมื่อวานนี้