ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู นำจิตอาสาพัฒนา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ทำความสะอาด

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู นำจิตอาสาพัฒนา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ทำความสะอาด พัฒนาปรับภูมิทัศน์ วัดถ้ำกลองเพล รับการเสด็จพระราชดำเนินในหลวงและพระราชินี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนทางเข้าวัดถ้ำกลองเพล และภายในวัดถ้ำกลองเพล บ้านถ้ำกลองเพล ตำบลโนนมัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ทำความสะอาด ตัดหญ้า เก็บขยะ และตัดแต่งกิ่งไม้ ตั้งแต่ถนนทางเข้าวัดถ้ำกลองเพล และบริเวณภายในวัดถ้ำกลองเพล เพื่อเตรียมพื้นที่ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ที่จะเสด็จมาทรงประกอบพิธีสมโภช พิพิธภัณฑ์อัฐบริขาร หลวงปู่ขาว อนาลโย และทรงเปิดเจดีย์อัฐบริขารเขมาภิรโต ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ณ วันถ้ำกลองเพล โดยจิตอาสาพัฒนา เราทำความดี ด้วยหัวใจในครั้งนี้ ผู้ว่าฯหนองบัวลำภูได้ร่วมกันกวาดใบไม้ เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย ร่มรื่น และสวยงาม โดยก่อนจะร่วมกันพัฒนา ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำกล่าวคำปฎิญาณ จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ และหลังจากนี้เป็นต้นไปได้กำหนดให้ทุกภาคส่วนราชการ เป็นเจ้าภาพร่วมกันในการนำข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการนั้น ร่วมกันเป็นจิตอาสาตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงภายในบริเวณวัดถ้ำกลองเพล โดยถือว่าเป็นภารกิจและหน้าที่ร่วมกันที่ทุกภาคส่วนและข้าราชการ ซึ่งเป็นข้าฯของแผ่นดิน จะได้มีส่วนร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ทางด้าน ดร.ประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ในฐานะผู้อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่านับจากวันนี้เป็นต้นไปศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้กำหนดให้ทุกตำบล โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในตำบลนั้นๆ พร้อมประชาชนจิตอาสาได้กำหนดออกมาร่วมพัฒนาตั้งแต่ทางเข้าวัดถ้ำกลองเพล จนไปถึงภายในบริเวณวัดถ้ำกลองเพล เพื่อเป็นการเตรียมการรับเสด็จให้สมพระเกียรติ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่เป็นจิตอาสาพระราชทานได้เข้ามาร่วมกิจกรรมจนกว่าจะถึงวันที่ 23 พฤษภาคม ศกนี้