ข่าวอัพเดทรายวัน

สส.ดร.นิยม. เวชกามา มอบหมายให้ทนายความ ไปหาแนวทางดำเนินคดี กับหมอปลาและพวก

สส.ดร.นิยม เวชกามา ขอออกมาปกป้องพระพุทธศาสนาที่พระสุปฎิปันโน ศิษย์หลวงปู่มั่น ถูกบุกจับอย่างไม่เคารพน้อมนอบ ใช้วาจาต่อว่า กล่าวหา ข่มขู่ อย่างหยาบคาย กับ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ100 ปี พรรษา 80 พรรษา วัดป่าดงสว่าง ธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

สส.ดร.นิยม เวชกามา กล่าวว่า หลวงปู่แสง ท่านบวชเรียนมาตั้งแต่เป็นสามเณร เมื่อครบอายุบวชพระ ก็บวชพระจนได้ 80 พรรษาในขณะนี้อายุ 100 ปี 80 พรรษาของหลวงปู่ ปฎิปทา ของท่านไม่เคยด่างพร่อย ท่านเป็นพระป่าสายพระกัมมัฎฐาน ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ท่านมาปฎิบัติธรรมกับพระอาจารย์มั่น วัดบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร และเดินธุดงค์ ร่วมกับพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร หลวงปู่เทสก์ เทสก์รังสี หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่คำดี โอภาโส ฯลฯ ปฎิปทา ของหลวงปู่จึงเป็นที่ทราบทั่วไป แต่เมื่ออายุของหลวงปู่มากจึงไม่ได้เดินธุดงค์ ทุกวันท่านเดินไม่ไหว จะไปไหนต้องศานุศิษย์ใส่แคร่หาม ท่านปล่อยวางทุกอย่าง แต่ก็ยังรับแขกบ้างบางเวลา โดยมีลูกศิษย์ทั้งพระภิกษุ และฆราวาส ดูแลใกล้ชิด และผมเห็นในคลิป ที่อ้างว่า มีหญิงสาวร้องเรียนกับหมอปลา

สส.ดร.นิยม กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ ผมขอให้พุทธศาสนิกชนวิจารณญาณดูคลิปด้วยสติ สัมปชัญญะ เพราะ ที่อาสน์สงฆ์ ที่หลวงปู่ นั่งจะไม่มีฆราวาส ขึ้นไปเด็ดขาดแม้แต่ผู้ชาย จะมีขึ้นไปปฎิบัติท่านก็แต่พระภิกษุสามเณร และฆราวาส ซึ่งมีป้ายประกาศห้ามผู้หญิง จะไม่ขึ้นไปเด็ดขาด แต่ในคลิปนี้เป็นการจงใจเจตนาเพื่อที่ถ่ายทำให้เห็นว่าหลวงปู่จับต้องผู้หญิง หามุมภาพถ่ายเห็นตามเจตนา หรือเปล่า ครับ ผมเป็นนักข่าว มติชนและไอทีวี มา 20 ปี ก่อนมาเป็น ส.ส.ผมรู้ในการทำข่าว ภาพแบบไหนได้ อย่างไรก็ตามใครทำกรรมใดไว้จะต้องได้ผลแห่งกรรม

ส.ดร.นิยม กล่าวอีกว่า อย่างไรวันนี้ผมดีใจ ที่ช่องเวิร์คพอยท์ ได้ออกมาประกาศ ขอขมา ต่อประชาชน โดยสั่งสอบสวนนักข่าวที่ขาดจรรยาบรรณ ลงโทษพักงาน. และเรื่องนี้ ผม จะไม่นิ่งเฉย แน่นอนครับ ที่สำคัญผมในฐานะเป็น สส.ที่ออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา ได้มอบหมายให้ทนายความ ไปหาแนวทางดำเนินคดี กับหมอปลากับพวก เป็นการทำลายสถาบันพระพุทธศาสนาหรือไม่