ข่าวอัพเดทรายวัน

คำสั่งฟ้าผ่าสั่งปลด ถังเฉา หม่าฮั้น องค์คลักษณ์ “หลวงปู่แสง “เจกิอาจารย์ดังลุ่มแม่น้ำโขงภาคอีสาน กลางอากาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสงฆ์อำนาจเจริญ สั่งปลดเลขาซ้ายขวาหลวงปู่แสงกลางอากาศ หลังพบมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยคณะสงฆ์ลูกศิษย์องค์หลวงปู่แสง ญาณวโร ได้ประร่วมประชุมลงมติปลดพระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่ในวันเกิดเหตุออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ เนื่องปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่ในวันนั้นได้รับการติเตรียนเป็นอย่างมากเพราะพระ อุปัฏฐาก หรือ พระปนนิบัติหลวงปู่ พระดูแลรับใช้หลวงปู่ไม่ดีพอ

พระครูกมลวัฒนาทร(มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล9ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า อาตมาไม่เห็นด้วย กับการที่มีพระ องครักษ์ 2 รูป ซ้ายขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะ มีความรอบคอบ ในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่ พ่อหลวงปู่ท่านอายุมากแล้วจริงๆแล้วหลวงปู่อายุ 104 ปี และยังมีโรคประจำตัวหลายโรคท่านหลงๆลืมๆ ดีแล้วที่มีการปลด องครักษ์ท่านทั้ง 2 รูป แล้วแต่งตั้ง ขึ้นมาใหม่

จากกรณีที่ ทางวัด ยังไม่จัดการปัญหาเรื่องครับจ่าย เรื่องเงินเงินทองทอง อยากให้ส่วนผู้เกี่ยวข้อง ลงมาช่วยแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินเงินทองทองของวัดไม่ว่าจะเป็นรายรับรายจ่ายให้ถูกต้องเพราะเป็นเงินจำนวนมาก อีกอย่างหลวง ปู่แสง สวัสดีครับ ท่านเป็นคน ที่ประชาชน ศรัทธาและนับถือ กันท่านจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศ อาตมาอยากให้จัดระเบียบเรื่องการเงิน ให้กระจ่างและชัดเจนมีรายรับรายจ่ายชัดเจนรู้ยอดเวินเข้าออกและเงินที่มีอยู่เพราะลำพังหลวงปู่นั้นท่านทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ท่านไม่สบายต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ จึงจะจัดการเรื่องนี้ได้วอนให้ผู้เกี่ยวข้องจัดการตรงนี้ด้วย