ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกคึกคัก

มุกดาหาร – บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกที่จังหวัดมุกดาหาร คึกคัก ผู้ปกครองทยอยเดินทางมาส่งลูกหลานที่หน้าโรงเรียน ตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ขณะที่ทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันโควิดเข้มงวด ตรวจคัดกรองอย่างเคร่งคัด ก่อนเข้าโรงเรียน เพื่อเฝ้าระวังตามมาตรการโควิด 19

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 07.00 น.บรรยากาศการเปิดเรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ที่โรงเรียนมุกดาหาร เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้าพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเดินทางไปส่งที่โรงเรียน โดยมีคณะคุณครู มาคอยให้การต้อนรับดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยให้นักเรียนและผู้ปกครองทุกคนที่เดินเข้ามาในโรงเรียน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ก่อนจะเดินขึ้นไปในอาคารเรียน ส่วนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของเด็กนักเรียน เช่น ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ เป็นไปตามมาตรการ เฝ้าระวัง เว้นระยะ 1.5 เมตร ลดการแออัด

นายสุรพงษ์ รัตนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาหาร กล่าวว่า โรงเรียนมุกดาหารมีนักเรียนประมาณ 2,300 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 200 คน ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าโรงเรียนมีการสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย 100 % ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและทางโรงเรียนยังเตรียมหน้ากากสำรองให้กับนักเรียนที่อาจลืม จัดให้มีจุดล้างมือตลอดแนวทางเดินและบริเวณหน้าอาคาร รวม 30 จุด ซึ่งอุปกรณ์ล้างมือเป็นแบบใช้เท้าเหยียบเพื่อลดการใช้มือสัมผัส มีการสแกน QR-CODE เข้า-ออก จะไม่อนุญาตให้นักเรียนลงมาเล่นข้างล่างเพื่อลดการรวมกลุ่ม โดยจะเน้นสอนทางวิชาการเป็นหลัก

ส่วนทางด้าน การจราจร ทางเจ้าหน้าตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้จัดเจ้าหน้าที่จราจร มาคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองที่นำรถยนต์มาส่งบุตรหลานที่หน้าโรงเรียนป้องกันการจราจรติดขัดบริเวณหน้าดรงเรียน..