ข่าวอัพเดทรายวัน

หน.พรรคเพื่อชาติไทย ชี้หมอปลารับผิดประชาชนทั่วประเทศ ควรให้อภัยคนไทยควรหันหน้าเข้าหากัน

นายคธาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หน.พรรคเพื่อชาติไทยฉายาเจ้าพ่อเหล็กไหล ส.ส.อำนาจเจริญ เปิดโต้ะแถลงข่าวว่า จากกรณีที่หมอปลา และทีมงานทำผิดซึ่งหมอปลาก็แสดง ตัวเป็นแบบลูกผู้ชายผิดก็กล้าออกมารับผิดทั้งหมด เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทางพวกเราชาวไทยก็ควรจะให้อภัยเราชาวพุทธ ควรมีความเมตตา อย่างเช่นหลวงปู่แสงที่ท่านให้อภัยหมอปลาพวกเราก็ควรจะทำเช่นนั้นไม่ใช่ ออกมาจองเวรจองกรรมกัน มันไม่เกิดประโยชน์อะไรกับสังคมไทย โดยเฉพาะข่าวทุกวันนี้ มีการโต้แย้งกันไปกันมา ทำให้เสียเวลา ในการบริโภค ข่าวสารกันไปเปล่า ๆ

ยิ่งในช่วงนี้ทางประเทศเพื่อนบ้านโดยประเทศลาวเขมร ที่ทราบข่าว แล้วแต่ศรัทธาหลวงปู่แสง ต่างเริ่มทะยอยกันมา ให้กำลังใจและกราบไหว้ปู่แสง กันแล้วเป็นจำนวนมาก ยิ่งประเทศลาวพึ่งเปิดประเทศใหม่ๆมาไม่กี่วันนี้ พอทราบข่าวก็เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อกราบไหว้ และขอพรจากหลวงปู่แสง ตนจึงเห็นว่าการที่หมอปลา ออกมาขอขมา และยอมรับ กับการกระทำที่ผิดพลาด ก็ควรให้อภัยหมอปลา

คนเราทุกคนทำผิดกันได้ แต่เมื่อเราให้อภัยทุกสิ่งทุกอย่าง ก็จะดีขึ้นตามมา ขอให้คนไทยทุกคนจงสมานสามัคคีกัน อีกอย่างตนอยากให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญและทางสำนักพุทธและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทางพระพุทธศาสนา หันมาพัฒนา วัดที่หลวงปู่แสง จำวัดอยู่นี้ ให้เจริญก้าวหน้าเป็นแหล่ง อบรมธรรมะจิตใจ และเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ เรื่องธรรมะ เป็นวัดที่สามารถปฏิบัติธรรม ของหน่วยงานต่างๆ เพราะทุกวันนี้ธรรมะนับวันจะหมดไป จากประเทศไทย ขอให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันช่วยกันพัฒนาดีกว่าช่วยกันทำลายอะไร อภัยได้ก็ควรอภัยแก่กัน ประเทศเราโลกเราจะได้อยู่ เย็นเป็นสุข