ข่าวอัพเดทรายวัน

นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญเปิดใจ เจาะลึกเงินในบัญชีส่วนตัวหลวงปู่แสนมี 180 กว่าล้าน

นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญเปิดใจ เจาะลึกเงินในบัญชีส่วนตัวหลวงปู่แสนมี180กว่าล้านขึ้นมีแต่ฝากไม่เคยถอนส่วนเงินก่อสร้างวัด รพ. รร. มีผู้บริจาคให้ขอเพียงเอ่ยปากเป็นมีคนมาสร้างให้เพราะอำนาจบารมีท่านหลวงปู่แสงแท้ๆ

วันที่ 18พฤษภาคม 2565 นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เปิดใจ ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆทอง ๆ ที่หลวงปู่ฝากเป็นประจำมา หลายปีนั้น ที่ธนาคารธนชาดสาขาอุบลราชธานีนั้น ผู้จัดการธนาคารคยืนยันแล้วว่าตั้งแต่หลวงปู่ฝากเงินมาจนถึงวันนี้ไม่มีการสอนแม้แต่บาทเดียว ที่ถามว่าเงินหลวงปู่ได้มาจากไหนก็คือได้มา 2 ทางครับ

1.มีลูกศิษย์ลูกหาโอนเงินเข้าบัญชีหลวงปู่เลยมีลูกศิษย์ลูกหามีการการปรับยอดสมุดทุกเดือน

2คนนำมาบริจาคให้หลวงปู่เอง ให้แต่ละวันก็จะมีคณะญาติโยม จะเป็นคนช่วยดูนะครับเพราะว่าทางธนาคารจะส่งเจ้าหน้าที่มารับเงินเป็นยอดเท่าไหร่อาจจะเป็นอาทิตย์ละครั้งแล้วก็จะนำเงินเข้าธนาคารเลขบัญชีสมุดบัญชีหลวงปู่เองเป็นคนเก็บแต่เพียงผู้เดียวครับเพราะฉะนั้นให้ความมั่นใจว่าเงินหลวงปู่ยังอยู่ทุกบาททุกสตางค์

นายธนูศักดิ์ ฯ กล่าวต่อว่า ขณะนี้หลวงปู่รับทานยาเป็นปกติท่านจำอะไรได้ดีแล้วเงินในบัญชีบัญชีกว่า 180กว่าล้านบาทท่านก็รู้และบัญชีก็อยู่กับท่านและที่สำคัญไม่เคยมีการเปิดจ่ายจากธนาคารเลยแม้แต่บาทเดียว หากท่านคิดจะสร้างจะสร้างอะไร ทำอะไรในวัด หรือสาธารณประโยชน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงพยาบาล ทางโรงเรียน สร้างวัด เพียงเอ่ยปาก ก็จะมีลูกศิษย์ลูกหาที่รับทราบ ซึ่งเป็นผู้มีอันจะกิน มีเงินมีทองมีความศรัทธา มาก่อสร้างมาทำให้ท่านจะแล้วเสร็จ โดยท่าน ไม่ได้เบิกเงินจากธนาคารธนชาต สาขาอุบลราชธานี ของท่านหลวงปู่ที่ฝากไว้เลยแม้แต่บาทเดียว