ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยพ่อค้าลอตเตอรี่ภูเรือเหลือในแผง 80 ใบถูกรางวัลที่1แถมเลขท้าย2ตัว4ใบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายวิชัย สิงห์เดชะ อายุ 48 ปี พ่อค้าลอตเตอรี่ อยู่บ้านห้วยลาด หมู่ 3 ตำบลสานตม อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 จำนวน 1 ใบ รับทรัพย์ 6 ล้านบาท และเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 4 ใบ

นายวิชัย สิงห์เดชะอายุ 48 ปี พ่อค้าลอตเตอรี่ กล่าวด้วยความดีใจว่า ได้เดินทางไปขายลอตเตอรี่ที่อยู่ที่ปั้ม ปตท.อำเภอสากเหล็ก จ.พิจิตร แต่ขายไม่หมดเหลืออยู่จำนวน 80 ใบ ประกอบกับช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอมผู้ปกครองมีความจำเป็นต้องใช้เงินค่าเทอม จึงทำให้ลอตเตอรี่เหลือคามืออยู่จำนวนมากเหมือนกับรายอื่นๆ ซึ่งผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 พบว่าเลขที่ขายไม่หมด ได้แก่หมายเลข 155012 ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงิน 6 ล้านบาท และถูกเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 4 ใบ สำหรับเงินรางวัลที่ได้ก็จะนำไปใช้หนี้สินที่มีอยู่จำนวนหนึ่ง และเก็บเป็นทุน ทำบุญบ้าน และยังประกอบอาชีพค้าขายลอตเตอรี่ต่อไป

ล่าสุดเวลา 06.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายวิชัย สิงห์เดชะ พ่อค้าลอตเตอรี่ ได้ปิดบ้านพัก เหมารถตู้เดินทางไปกับครอบครัว เพื่อนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 เลขท้าย 2 ตัว จำนวน 4 ใบ ไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 หลังจากเดินทางไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ได้กลับมาบ้านเรียบร้อยแล้ว ได้ตั้งวงดื่มกินกับญาติๆ เพื่อฉลองที่ถูกรางวัลใหญ่ในครั้งนี้ รู้สึกโล่งใจอย่างมากที่ถูกรางวัลใหญ่ นำเงินมาใช้หนี้สินจนหมดสิ้น เพราะที่ผ่านมาหลายครั้ง จะถูกเจ้าหนี้มาทวงถึงบ้านพัก จนไม่กล้าออกจากบ้านพัก ซึ่งได้ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่มาได้ 20 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ทิ้งอาชีพเดิม คือ ทำไร่ ทำสวน ได้แก่ ข้าวไร่ ไร่มันสำปะหลัง และไร่ขิง คือหลังจากที่กลับจากขายลอตเตอรี่ก็จะทำไร่ทำสวน ทั้งครอบครัวได้ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่กันทั้งหมด คือ ตนเองและภรรยานางจันดี สิงห์เดชะ อายุ 45 ปี จะขายอยู่ที่ ปั้ม ปตท.อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ส่วนลูกชาย นายชัยณรงค์ สิงห์เดชะ อายุ 27 ปี ไปขายอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร และลูกสาว นางจารุณี สิงห์เดชะ อายุ 19 ปี ไปขายอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี แต่ละงวดจะขายลอตเตอรี่คนละประมาณ 1,000 ใบ โดยได้มาจากไปรษณีย์ 500 ใบ และไปหาซื้อมาเพิ่มอีก ที่ตลาดนัดลอตเตอรี่วังสะพุง จังหวัดเลย

สำหรับเงินรางวัลที่ได้มาหลังจากที่ชดใช้หนี้สินแล้ว ที่เหลือจะแบ่งให้กับลูกชายลูกสาวจำนวนหนึ่ง ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 จะทำบุญบ้านเลี้ยงพระเพื่อรับโชคดีตลอดไป และส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุนในการค้าขายลอตเตอรี่ และค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวต่อไป

ก่อนที่จะถูกรางวัลที่ 1 ในวันหวยออกเหลืออยู่ 80 ใบ เลขใกล้เวลาออกแล้ว ได้มีลูกค้าขาประจำที่เคยซื้อลอตเตอรี่ที่แผงของตนเองมาตลอด กล่าวขึ้นมาลอยๆว่า ในแผงของตนเองเลขที่เหลืออยู่นี้จะต้องถูกรางวัลที่ 1 แน่นอน ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ และยังถูกเลขท้าย 2 ตัว แถมอีก จำนวน 4 ใบ จึงร้องเสียงดังลั่นด้วยความดีใจ