ข่าวอัพเดทรายวัน

หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ร่วมกับทีมผู้ใหญ่ใจดี อาบน้ำทำความสะอาดน้อง (ร่างอาจารย์ใหญ่) พร้อมเตรียมฌาปนกิจ 161 ศพเด็กทารกไร้ญาติ หลังเป็นอาจารย์ใหญ่ให้ศึกษา

หน่วยกู้ภัยสุรินทร์มูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊งร่วมกับทีมผู้ใหญ่ใจดี ได้จัดกิจกรรมอาบน้ำทำความสะอาดน้อง (ร่างอาจารย์ใหญ่) จำนวน131 ร่าง ที่ตึกนิติเวช โรงพยาบาลสุรินทร์ และจะมีการสวดอภิธรรม1 คืน บริเวณหน้าอาคาร คลังเลือด รพ สุรินทร์ และในวันนี้วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เคลื่อนย้าย ร่างอาจารย์ใหญ่(น้อง) ไปฌาปณกิจที่วัดป่าโยธาประสิทธิ์ เวลา13.00 น ขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ร่วมบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็กทารกมอบให้กับโรงพยาบาลสุรินทร์

ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ อาคารตรวจศพ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ร่วมกับทีมงานผู้ใหญ่ใจดีสุรินทร์ นำศพเด็กทารก จำนวน 161 ศพ ซึ่งเป็นศพที่คลอดผิดปกติ คลอดก่อนกำหนด และคลอดแล้วพิการ โดย รพ.สุรินทร์ จะนำศพทารกไปดองไว้เป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อศึกษาทางการแพทย์

ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นำศพออกมาเพื่ออาบน้ำปะแป้ง แล้วบรรจุในโลงศพเด็กไว้ เตรียมจัดทำบุญครั้งใหญ่เพื่ออุทิศสวนกุศล ก่อนประกอบพิธีฌาปณกิจศพส่งน้องๆ อาจารย์ใหญ่ ทั้ง 161 ศพ ขึ้นสวรรค์ และในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.65) ที่วัดป่าโยธาประสิทธิ์ จ.สุรินทร์ ในเวลา 13.30 น.

นายวิญญู วิริยะวิญญู อายุ 60 ปี ทีมงานผู้ใหญ่ใจดี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันดีของทางทีมงานผู้ใหญ่ใจดี โรงพยาบาลสุรินทร์ และทีมกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ ได้มาทำบุญให้น้องอาจารย์ใหญ่ที่ทีมแพทย์ฝึกหัดได้ศึกษาร่าง เมื่อจบคอร์สก็มาดำเนินการฌาปนกิจ เพื่อส่งร่างของอาจารย์ใหญ่ไปสู่ภพที่ดี นอกจากนี้ ยังได้มอบเงินสมทบร่วมกับทางโรงพยาบาล เพื่อช่วยซื้อเครื่องช่วยหายใจ

สำหรับทีมผู้ใหญ่ใจดียังรับส่งผู้ป่วยและส่งศพให้กับผู้ยากไร้หรือผู้ที่มาติดต่อฟรี สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สามารถโทรไปได้ที่ 081-8795701 ตลอด 24 ชั่วโมง