ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ อบต.แจนแลนเร่งรื้อคลองระบายน้ำที่อุดตันแก้ปัญหาน้ำท่วม

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้มีการแชร์โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอปัญหาน้ำรอระบายหลังจากในตกหนักไม่ถึง 20 นาที ทำให้น้ำไหลท่วมเข้าไปภายในบ้านของชาวบ้านใน ต.แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์จนได้รับความเสียหายโดยภาพและคลิปดังกล่าวมีผู้คนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายวิราศ วรพันธุ์ นายก อบต.แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่จุดที่มีปัญหาน้ำรอระบายบริเวณ ม.6 เเละ ม.7 เพื่อสำรวจพื้นที่เเละรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านที่ประสบปัญหา ซึ่งจากการสอบ นาง คำ ศรีโพนทอง อายุ 69ปี อยู่บ้านเลขที่95 ม.6 บ.เเจนแลน ต.แจนแลน ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่มีปัญหาน้ำรอระบาย

โดยนางคำ กล่าวว่า ปัญหาน้ำรอระยายนั้นเกิดขึ้นมา5-6ปีเเล้ว แต่ปีนี้ได้รับความเดือดร้อนหนักว่าทุกปี เพราะฝนตกหนักตั้งเเต่ต้นปี รางระบายน้ำก็ตื้นเขินรวมถึงบางจุดก็อุดตันทำให้ช่วงเวลาทำน้ำระบายไม่ทันจนเกิดปัญหาน้ำรอระบาย และไหลเข้าท่วมบ้านชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดกับถนน ซึ่งในฐานะที่ตนเองเป็นตัวเเทนของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนก็อยากจะฝากถึง อบต.แจนเเลนช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย ทั้งนี้ความคิดเห็นของชาวบ้านนั้นคืออยากจะให้ทาง อบต.แจนแลนช่วยรื้อรางระบายน้ำเเละก่อสร้างให้ใหม่

ด้านนายวิราศ วรพันธุ์ นายก อบต.แจนแลน กล่าวว่า หลังจากที่มีชาวบ้านได้นำภาพเเละคลิปโอเหตุการณ์น้ำรอระบายไปเผยแพร่ในโลโซเชียลนั้น ตนเองได้รับทราบปัญหาดังกล่าวเเล้วและได้สั่งให้มีการเเก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน โดยได้มีการว่าจ้างผู้รับเหมาให้มาขุดลอกคลองระบายน้ำที่อุดตัน เเละตื้นเขินเพื่อให้น้ำสามารถระบายได้เร็วขึ้น เพื่อเป็นการเเก้ปัญหาเบื้องต้น ส่วนระยะยาวนั้นตนเองได้รับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านเเล้วก็จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมอีกครั้งเพื่อหาเเนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จึงอยากฝากถึงชาวบ้านด้วยว่าทาง อบต.แจนแลนไม่ได้นิ่งนอนใจและจะรีบแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างแน่นอน