ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจเมืองเลยตามตะครุบได้ภายใน24ชั่วโมงหนุ่มใหญ่ขโมยเงินครูเตรียมไว้จ่าย กยศ.พบประวัติเคยพ้นโทษคดีลักทรัพย์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ท. ธวัชชัย มาทันตอง สว.สส.สภ.เมืองเลย ร.ต.อ.สมศักดิ์ ชมพู ร.ต.อ.พนมพร ร่วมกุศล รองสว.สส.สภ.เมืองเลย ด.ต.ธงชัย โคตรบรม ส.ต.อ.สุธีรดล แสนนางชน ส.ต.อ.กิติศักดิ์ กันไชย ส.ต.ท.ณัฐพงศ์ เต่าเล็ก ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหา นายสรรค์ ลีกระจ่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ซ.2 ถ.วิสุทธิเทพ บ้านใหม่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นบุคลเดียวกันที่อยู่ในกล้องวงจรปิด ที่จับภาพได้ขณะเข้าไปขโมยเงินในบ้านพักของนายธวัชชัย สุจันทร์ศรี อายุ 33 ปี ครูสอนว่ายน้ำโรงเรียนอนุบาลเลย ส่วนของกลางเงินที่ได้ไปนั้น ใช้จ่ายจนหมดแล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.ชัยยา ดวงริวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจาก นายธวัชชัย สุจันทร์ศรี อายุ 33 ปี ที่อยู่ 268 หมู่ 1 ต.เมือง อ.เมืองเลย และเป็นครูสอนว่ายน้ำ โรงเรียนอนุบาลเลย ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยเงินสด จำนวน 3,500 บาท ที่อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ที่วางอยู่ใต้ถุนบ้านพัก ริมถนนร่วมใจ ตรงข้ามหน้าโรงเรียนอนุบาลเลย ถ.ร่วมใจ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ จึงนำมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็จำได้ว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสรรค์ ลีกระจ่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ซ.2 ถ.วิสุทธิเทพ บ้านใหม่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย จับกุมในข้อหาลักทรัพย์ฯ โดยการแต่งกาย สวมเสื้อยึดคอกลมแขนสั้นสีเทา มีอักษรภาษาอังกฤษตัว A สีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล คาด แถบสีขาวที่ด้านขวา สวมรองเท้าแตะ สีน้ำเงิน และสวมแมสสีเขียวเข้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 3/1 ซ.2 ถ.วิสุทธิเทพ บ้านใหม่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งเป็นบ้านของนายสรรค์ แต่ยังไม่พบตัว สอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียงก็ให้การว่า หลังจากนายสรรค์ ฯ พ้นโทษออกมาแล้ว ก็ไม่ได้มาที่บ้าน เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวได้ขายไปแล้ว ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามหาตัวนายสรรค์ ฯ ต่อไปจนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. วันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังกันติดตามตัวนายสรรค์ ฯ อยู่นั้น ก็พบนายสรรค์ ฯ ซึ่งยังคงแต่งกายด้วยชุดเดิมกับวันก่อเหตุ เดินข้ามถนนมายังร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สาขาวงเวียนน้ำพุ ถนนสถลเชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมมาทำการสอบสวนที่สภ.เมืองเลย และนายสวรรค์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้ และได้เข้าไปขโมยเงินสดภายในบ้านพักของนายธวัชชัย สุจันทร์ศรี อายุ 33 ปี ครูสอนว่ายน้ำ โรงเรียนอนุบาลเลยจริง และเงินที่ได้ไปได้ไปจ่ายเป็นค่าห้องเช่าและใช้จ่ายจนหมดแล้ว สาเหตุมาจากตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีบ้านอยู่อาศัย เนื่องจากบ้านพักได้ขายไปแล้ว จากนั้นจึงได้ไปเช่าบ้านอยู่ ประกอบกับที่ตกงาน ไม่มีงานทำ จึงได้ออกหาลักทรัพย์มาเป็นใช้จ่ายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานต่อไป

ส่วนทางด้าน นายธวัชชัย สุจันทร์ศรี อายุ 33 ปี ที่อยู่ 268 หมู่ 1 ต.เมือง อ.เมืองเลย และเป็นครูสอนว่ายน้ำ โรงเรียนอนุบาลเลย ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้รวดเร็วทันใจ แต่คนร้ายได้นำเงินของกลางไปใช้จ่ายจนหมดแล้ว ซึ่งเงินที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้น จำนวน 3,500 บาท เป็นเงินที่ตนเตรียมเก็บสะสมไว้ เพื่อเตรียมไว้จ่ายเป็นค่า กยศ.หลังจากที่เงินเดือนออกสิ้นเดือนนี้กะว่าจะจ่าย ซึ่งได้จ่าย กยศ.เป็นปีละ 7,500 บาท แต่ก็มาถูกคนร้ายบุกขโมยไปจนหมดสิ้น เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปหาเงินที่ไหนมาจ่าย กยศ.เป็นเรื่องที่คิดหนักในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีในช่วงนี้.