ข่าวอัพเดทรายวัน

เลย จัดงานบุญบั้งไฟล้านที่อำเภอเอราวัณ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21พ.ค.65 ที่ เวทีกลางสนามกีฬา โรงเรียนบ้านเอราวัณ อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ ปี 2565 นายกฤษณะ รักษ์มณี นายอำเภอเอราวัณ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องชาวอำเภอเอราวัณ ร่วมงาน

นายกฤษณะ รักษ์มณี นายอำเภอเอราวัณกล่าวรายวานว่า ประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ชาวอำเภอ เอราวัณมีความภาคภูมิใจ และมีการจัดประเพณีบุญบั้งไฟติดต่อกันเป็นประจำทุกปี ในห้วงเดือนพฤษภาคม สำหรับปีนี้อำเภอเอราวัณจึงร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ ได้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณขึ้น ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์

เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีบุญขั้งไฟให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของอำเภอเอราวัณสืบไป .อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีบุญบั้งไฟให้เป็นประเพณีประจำอำเภอเอราวัณ .ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ผู้ว่าฯเป็นประธานมอบรางวัลประกวดขบวนแห่บั้งไฟ จากความร่วมแรงร่วมใจของประชชาชนทั้ง 4 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลผาอินทร์แปลง เอราวัณผาสามยอด และ ทรัพย์ไพวัลย์ โดยเปิดให้มีการแห่ขบวนบั้งไฟตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น.- 16.00 น.ไปตามถนนสายเอราวัณ-อุดรธานี ไปสิ้นสุดที่โรงเรียนบ้านเอราวัณ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดงาน
โดยในปีนี้ขบวนแห่บั้งไฟ จาก องค์กรบริหารส่วนตำบลผาอินทร์แปลง รับรางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท