ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ คืบหน้าแก๊งโกงตาชั่งตระเวนซื้อหมูรองผู้การตำรวจสั่งตามล่าตัวคนร้ายด่วนแล้ว

ศรีสะเกษ คืบหน้าแก๊งโกงตาชั่งตระเวนซื้อหมูรองผู้การตำรวจสั่งตามล่าตัวคนร้ายด่วนแล้ว ขอความร่วมมือประชาชนหากพบแก๊งคนร้ายมีพฤติกรรมโกงตาชั่งซื้อหมูให้แจ้ง ตร.ที่ สภ.ภูสิงห์ หรือที่ 191 ด้วยเพื่อช่วยกันป้องกันไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนคนอื่น ๆ อีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีสมาชิกเฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า ศักดิ์สิทธิ์ ปราบเสียง ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนนำรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้าสีทอง ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม มีกรงหมูหลายอันอยู่กระบะท้ายรถมาตระเวนหาซื้อหมูตามหมู่บ้าน เมื่อตกลงซื้อขายหมูแล้ว เมื่อนำเอาหมูมาใส่กรงชั่งเพื่อชั่งน้ำหนักหมู แต่ปรากฏว่า เจ้าของหมูเกิดความสงสัยเนื่องจากว่า หมูซึ่งตัวใหญ่มาก จำนวน 2 ตัว น้ำหนักชั่งได้เพียง 118 กก.เท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ขายหมูไป 1 ตัวขนาดเล็กกว่านี้ แต่น้ำหนักชั่งได้มากถึง 97 กก. จึงได้ขอตรวจสอบเครื่องชั่ง แต่ปรากฏว่า คนร้ายไม่ยอมให้ตรวจตาชั่ง และได้ใช้ลำตัวกันตัวของเจ้าของหมูออกไป แต่ว่าเจ้าของหมูได้พยายามเข้าไปดูตาชั่งและพบว่า คนร้ายได้ดึงเอาไม้ที่รองตาชั่งเอาไว้เพื่อโกงน้ำหนักชั่งหมูออกไป เจ้าของหมูจึงไม่ยอมขายและได้ร้องโวยวายขึ้น โดยมีลูกสาวเจ้าของหมูถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งคนร้ายได้มาถอดป้ายทะเบียนปลอมหน้ารถออกไป จากนั้น คนร้ายได้ปล่อยหมูออกจากกรง แล้วรีบพากันขึ้นรถ เจ้าของหมูได้เอาท่อนไม้มาขวางทางเอาไว้ คนร้ายได้ขับรถชนท่อนไม้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และได้มีโพสต์คลิปเพื่อเป็นการเตือนภัยประชาชนทั่วไป เหตุเกิดที่คอกหมู บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 บ้านคลองแก้ว ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 65 พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจาก ผกก.สภ.ภูสิงห์ ว่าเกิดเหตุคนร้ายจำนวน 5 คน ใช้รถยนต์เป็นพาหนะไปตระเวนรับซื้อหมูตามพื้นที่หมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยหากว่าไม่พบเจ้าของหมูก็อาจจะลักเอาหมูขึ้นรถหลบหนีไป แต่หากว่า พบเจ้าของหมูก็จะทำทีเป็นขอซื้อหมูและโกงตาชั่งให้หมูมีน้ำหนักน้อยกว่าปกติ แต่ว่าที่บ้านคลองแก้ว ชาวบ้านไหวตัวทันพบว่า คนร้ายโกงตาชั่งโดยนำเอาไม้มารองตาชั่งเอาไว้เพื่อโกงน้ำหนัก จึงได้มีการร้องโวยวายขึ้นและคนร้ายได้ทิ้งหมูขับรถหลบหนีไป

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งในวันนี้ ตนปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่ของตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้สั่งการด่วนไปยัง สภ.ภูสิงห์ ให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน เร่งออกหาเบาะแสข้อมูลเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้โดยด่วนแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวศรีสะเกษอีกต่อไป ตนขอฝากถึงประชาชนชาวศรีสะเกษว่า หากพบเบาะแสของคนร้ายแก๊งนี้ขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ภูสิงห์ ทราบด้วยหรือโทรแจ้งพฤติกรรมของคนร้ายไปที่โทร. 191 เพื่อจะได้ร่วมกันติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วนต่อไป