ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ “ไผ่ พงศธร”นักร้องลูกทุ่งชื่อดังพร้อทคุณแม่ เดินทางมานมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร

อำนาจเจริญ “ไผ่ พงศธร”นักร้องลูกทุ่งชื่อดังพร้อทคุณแม่ เดินทางมานมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร พร้อมคุณแม่และทงานต่างสุดปลื้มได้เกษาและเหรียญหลวงปู่แสงไปบูชา ส่วนคลื่นประชาชนยังหลั่งไหลเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสงอย่างต่อเนื่อง นับได้ 11วันจากที่หลวงปู่มาจำวัดอยู่ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก อำนาจเจริญแห่งนี้ หลวงปูอารมดีจิตใจแจ่มใส(มีคลิป)

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 22พฤษภาคม2565 จากที่หลวงปู่แสง ญาณวโร มาจำวัดอยู่ที่วัดอรัญญาวิเวกแห่งนี้จากวันที่ท่านมาคือวันที่12-วันที่22รวม11วันแล้ว ที่ท่านมาอยู่ จังหวัดอำนาจเจริญ ต่างมีประชาชนและญาติโยม และพระสงฆ์ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาได้พากันเดินทางเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร อย่างต่อเนื่องบางวันนับหมื่นคนเข้ากราบตามเวลาที่ทางวัดกำหนดซึ่งทางวัดได้มีการจัดระเบียบสำหรับผู้ที่จะเข้ากราบนมัสการให้เข้าได้ครั้งละ 15 คน และต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองถึง 3 จุด ตามมาตรการป้องกันโควิด19 ของทางจังหวัด

ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่แสง ญาณวโร ได้จำพรรษาอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้า-ออก วัดยังมีการปิดประตูเอาไว้ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าออกเหมือดเดิมโดยมีการตั้งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยเอาไว้บริเวณทางเข้า-ออกวัดด้วยพร้อมกับมีจุดตรวจคัดกรองโควิด19 เอาไว้ด้วย ส่วนที่บริเวณประตูหน้าวัดมีการติดป้ายข้อควรปฏิบัติของศรัทธาญาติโยมเอาไว้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็ต่างมีประชาชนและญาติโยมที่มีความเลื่อมใสศรัทธาพากันเดินทางไปรอที่ประตูทางเข้า-ออกวัดตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงวัน เพื่อรอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร ตามเวลาที่ทางวัดกำหนด คือ เวลา 13.00 – 15.00 น.ส่วนรถยนต์ห้ามนำเข้าไปในวัดโดยเด็ดขาดและอนุญาตให้จอดไว้บริเวณด้านนอกวัดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบการจอดรถให้ และในวันนี้พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่พากันเดินทางเข้าไปรอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสงฯซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและก่อนเข้าจะต้องมีการลงทะเบียนและตรวจคัดกรองตามมาตรการก่อนทุกคน

ทางด้านนายทวีชัย พลธานี อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลไก่คำ อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ในเช้าวันนี้ก็มีประชาชน เดินทางมาถวายอาหารจากทั่วสารทิศและกราบไหว้ ขอเหรียญบูชา ครับหลวงปู่ แสง ญาณวโร กันอย่างต่อเนื่องและคึกคักอวอุ่น โดยเฉพาะวันนี้ ที่ฮือฮากันก็คือ มีคุณ”ไผ่พงศธร “นักร้องลูกทุ่งแบะนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นนักร้องลูกทุ่งขวัญใจชาวอำนาจเจริญอยู่แล้วและทั่วทั้งประเทศชิ่นชมได้เดินทางมาพร้อมกับคุณ แม่ และทีมงานยังนำอาหารคาวหวานมาถวาย กลวงปู่แสงและก้มกราบหลวงปู่หลวงปู่ก็มอบเหรียญ ของหลวงปู่ ให้คนละ 1 เหรียญ จากนั้นก็ได้บันทึกภาพเป็น ที่ระลึกด้านหน้าหลวงปู่และมีแฟนเพลง เข้ามา ขอร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก เพราะไผ่พงศธร เป็นศิลปิน ที่ประชาชนทั่วทั้งประเทศรู้จัก และชื่นชอบ จากนั้นไผ่พงศธร แสดงสีหน้าดีใจที่ได้เหรียญของหลวงปู่ เพื่อนำไปกราบไหว้บูชา แล้วถ่ายรูปด้านหน้า ยังปลื้มใจ ซึ่ง หลวงปู่แสงญาณวโร ท่านก็มีอารมณ์ดี จากนั้นตนในฐานะคนคุ้นเคยกันและสนิทกันกับไผ่พงศธร จึงได้พา ไผ่พงศธรและทีมงาน พร้อมกับ คุณแม่ ของคุณไผ่พงศธร ไปที่บ้านของตน แล้วตนได้มอบเกศาของหลวงปู่แสง แบ่งให้ไผ่พงศธร และคุณแม่ ไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็สร้างความดีใจความปลื้มใจ ของน้อง ไผ่พงศธร เป็นอย่างมาก จากนั้นก็ร่วมกันรับประทานอาหารที่บ้านของตน แล้วต่อจากนั้น น้องไผ่พงศธร พร้อมทีมงานและคุณแม่ ก็ได้เดินทาง ไปต่อที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งวันนี้หลวงปู่มีสุขภาพแข็งแรง ดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส กับบรรดาชาวพุทธที่มาเยี่ยม และ มาถวายอาหารในเช้าวันนี้ ต่างก็เพิ่งใจไปต่างๆกัน/

ภาพข่าว /ทิพกร หวานอ่อน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ รายงาน