ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ อ.กันทรลักษ์เปิดโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียน

ศรีสะเกษ อ.กันทรลักษ์เปิดโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D – HOPE) หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ ต.เสาธงชัยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายแล้ว

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์เรียนรู้กลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านภูมิซรอลใหม่ หมู่ 12 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้มอบหมายให้น.ส.อัจฉรา สกุลศักดิ์ถาวร เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.กันทรลักษ์ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ตามโครงการส่งเสริมกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากชุมชนท่องเที่ยวด้วยแนวคิดการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D – HOPE) ซึ่ง อ.กันทรลักษ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน อ.กันทรลักษ์ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครองท้องที่ กลุ่ม/องค์กรต่าง ๆ ร่วมกันจัดงานนี้ขี้น กิจกรรมภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอท๊อปจำนวนมาก การสาธิตการทอผ้า การสาธิตการทำอาหารต่าง ๆ การจำหน่ายผลไม้ท้องถิ่น และจำหน่ายสินค้าแปรรูปต่าง ๆ มีประชาชนให้ความสนใจพากันมาหาซื้อสินค้าอย่างคึกคัก โดยมีนางประณีวรรณ ซาซุม พัฒนาการ อ.กันทรลักษ์ เป็นผู้กล่าวรายงานและมีนางสาวจารุวรรณ คล่องตา ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นางสาวธนพร ขจิตเวทย์ ผอ.กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนัน ต.เสาธงชัย ตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการ นำข้าราชการ ทหาร ตร. และประชาชนมาร่วมพิธีในครั้งนี้

นางประณีวรรณ ซาซุม พัฒนาการ อ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า ความเป็นมาของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดสรรงบประมาณส่งเสริมกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากชุมชนท่องเที่ยวด้วยแนวคิดการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D – HOPE) มาให้สำนักงานพัฒนาชุมชน อ.กันทรลักษ์ ดำเนินการจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นพิธีเปิด/จัดนิทรรศการ/ประชาสัมพันธ์กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค. 2565 โดยได้รับการความร่วมมือจากคณะกรรมการขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัติวิถีบ้านภูมิซรอลใหม่ การสนับสนุนของหัวหน้าส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจ องค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงชัย ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครองท้องที่ กลุ่ม/องค์กรต่าง ๆ เป็นอย่างดียิ่ง

น.ส.อัจฉรา สกุลศักดิ์ถาวร เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ตามโครงการส่งเสริมกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากชุมชนท่องเที่ยวด้วยแนวคิดการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D – HOPE) นับว่าเป็นโครงการที่ดีมาก เนื่องจากว่าจะเป็นโปรแกรมสำคัญอีกส่วนหนึ่งในการที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวในเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น ปราสาทโดนตรวล ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร สวนผลไม้ทุเรียนภูเขาไฟ เงาะ มังคุด ลองกอง ฯลฯ ตนจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ มาท่องเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย และเลือกซื้อสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์โอท๊อปที่มีหลากหลายประเภทในเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งชาว อ.กันทรลักษ์ทุกคนพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง