ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ ลูกศิษย์หลวงปู่แสง-แสดงความคิดเห็นกรณีการสร้างเหรียญหลวงปู่แสง “รุ่นชนะมาร”

พระครูกมลวัฒนาทร (มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า พลังแห่งศรัทธายังคงหลั่งไหลมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมากมาย เดินทางมากราบไหว้ถวายกำลังใจให้กับองค์หลวงปู่แสง ญาณวโร อย่างเหลือล้น งานนี้ต้องขอขอบใจหมอปลาและทีมงาน ที่ทำให้องค์หลวงปู่ดังมากขึ้นกว่าเดิมที่ดังมา เช้านี้มีคนมารอขอกราบองค์หลวงปู่อย่างเหลือล้น เจ้าหน้าที่ดูแลต้องจัดระเบียบให้ได้เข้ากราบองค์หลวงปู่แสง ญาณวโร โดยทั่วถึงกันทุกคนส่วนที่ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัอำนาจเจริญและคณะทีมงานของทางจังหวัดได้ไปขออนุญาตสร้างเหรียญ หลวงปู่แสงเพื่อพัฒนาจังหวัดรุ่นชนะมาร ตนเห็นด้วย เพราะทางท่านผู้ว่าก็ได้ทำตามขั้นตอนเข้าตามตรอกออกตามประตู ไม่ได้ทำโดยพละการ และทางหลวงปู่แสง ญาณ วโร ท่านก็ได้เซ็นอนุญาตถูกต้องแล้ว ซึ่งก็ผ่านความเห็นชอบจากท่านหลวงปู่แสงแล้ว ในเมื่อหลวงปู่อนุญาตแล้ว ก็ถือว่าเป็นถึงที่สุดแล้วเพราะอำนาจอยู่กับหลวงปู่ ส่วนผู้ที่ออกมาพูดต่อต้านทางโชเชียนไม่ให้สร้างหรือให้สร้างนั้นก็เป็นไปตามกระแสสิทธิส่วนบุคคล

พระครูกมลวัฒนาทร กล่าวต่อว่า การที่มีกระแสออกมาต่อต้านไม่ให้สร้างนั้นก็เป็นการตีติ่งให้พอดี ในครั้งนั้นและครั้งนี้ก็ให้ทางผู้หลักผู้ใหญ่เราทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายทวีป บุตรโพธิ์ สร้าง วัตถุมลคลในครั้งนี้อย่างคุ้มค่า ช่างออกแบบ จะต้องหาช่างที่ดีมีฝีมือ ทำให้การออกแบบออกมาอย่างสวยงาม เมื่อเห็นแล้วให้ร้องฮู้ อย่าร้องฮี่ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีอาตมาเห็นด้วยกับการสร้างเหรียญหลวงปู่ในครั้งนี้ เงินที่ได้จากการ สร้าง เหรียญหลวงปู่ในครั้งนี้ ก็จะได้นำไปพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญ ไม่ได้เอาไปเข้าพกเข้าห่อของใคร ซึ่งจะทำให้จังหวัดอำนาจเจริญมีการพัฒนา ให้เจริญ รุ่งเรืองต่อไปอาตมาจึงเห็นด้วยออกแถลงการจวกหมอปลาไม่อยากให้มาขอขมาหลวงปู่

ด้านนายวินัย มีชัย อดีตประธานหอการค้าอำนาจเจริญ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วตอนนี้มันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ช่วงนี้ลูกศิษย์ลูกหา ญาติโยมต่าง ๆ ที่ไปกราบไหว้ก็ไปให้กำลังใจหลวงปู่และศรัทธาเลื่อมใส ก็พอแล้ว ส่วนของที่ระลึกต่างๆ ผมคิดว่าพอได้เวลาเหมาะสมค่อยว่ากัน อันนั้นเป็นความศรัทธาและเป็นความเมตตาของปู่นะครับ สำหรับผมมีความต้องการอยากจะพูด ก็คือเราเป็นเจ้าของบ้านหลวงปู่มาอยู่บ้านเรา เราจะต้องปกป้องดูแลอย่างดีเพราะหลวงปู่มีอายุมากขึ้นทุกวันให้หลวงปู่ได้ปฏิบัติธรรม เพื่อเผยแผ่ คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า นี่คือความคิดของผมผมคิดแค่นี้ครับ

นายวินัย กล่าวต่อว่า ส่วนอนาคตที่จะตามมาก็เป็นเรื่องของอนาคต ที่จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เป็นเรื่องของอนาคตไม่ว่าจะการพัฒนาจังหวัด เรื่องประโยชน์ต่างๆที่ทางจังหวัดจะได้รับค่อยว่ากันครับ แต่เราควรมาคิดว่า เราจะจัดการยังไงทำระบบยังไง ที่จะสร้างให้หลวงปู่อย่างมีระบบที่คือ1.ต้องโปร่งใสและ2.สามารถตรวจสอบได้อันนี้ถึอว่าเป็นเรื่องที่สำคัญนะครับส่วนที่หลวงปู่ลงนามจะสร้างเหรียญไปนั้นในความเห็นส่วนตัวผมว่าให้หยุดไว้ก่อนตนไม่เห็นด้วยรอไปสักระยะหนึ่งก่อนให้ได้เวลาที่เหมาะสมค่อนว่ากันครับจะดีกว่าอย่าไปรีบร้อนในช่วงนี้เลย

นางสาวอิงค์ณภัจฉร์ ชินวัตรนุวงศ์ ประธานชมรมรักพุทธศาสน์นานาชาติ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งแม้กระทั่งไม่ว่าใครกลุ่มใดจะทำก็ตามสถานการณ์ที่ผ่านมาก็แย่พอแล้วอย่าสร้างประเด็นขึ้นมาอีกและบทบาทของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เองตอนที่มีเรื่องท่านก็ไม่ได้เคยออกมาปกป้องหลวงปู่เองแม้แต่น้อยท่านเก็บตัวเงียบจนเรื่องมันเงียบลงไปและวันนี้ท่านเข้ามาฉกฉวยโอกาสในการที่จะสร้างกราบองค์หลวงปู่ขอทำเหรียญผลประโยชน์นี้เพื่อใคร องค์หลวงปู่ไม่ได้ยึดติดอะไรอยู่แล้วตอนนี้ ท่านตัดทุกสิ่งทุกอย่าง/ส่วนที่บอกว่าอยากให้หมอปลาเข้ากราบขอขมา….หากไม่มีการสำนึกผิด อย่าไปพูดหรืออย่าไปร้องขอหรือชี้แนะชี้ทางคนจะมาขอขมาต้องมาด้วยสำนึก ของตนเอง และเรื่องมันก็ผ่านมาแล้วหน้าที่ต่อไปสิ่งที่ชาวพุทธควรทำก็คือดูแลพ่อแม่ครูบาอาจารย์ในทุกๆวัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาอีก แล้วดิฉันเองในฐานะ ประธานชมรมรักษ์พุทธศาสน์นานาชาติ และกองบุญทนายอาสาปกป้องพระพุทธศาสนายินดี ให้ความช่วยเหลือและดูแลด้านข้อกฎหมายให้กับพระและวัด ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและขอฝากไว้ว่าวันที่หลวงปู่โดนหมิ่นเกียรติบางท่านบางหน่วยงานและคนที่แอบอ้างหลวงปู่อยู่ตอนนี้ท่านไปทำอะไรอยู่ ตอนนี้ชาวบ้านชาวเมืองชาวพุทธเขามองคนรอบตัวหลวงปู่ ขอร้องว่าอย่าทำลายทำร้ายหลวงปู่โดยแสวงหาผลประโยชน์แบบนี้….หลวงปู่เป็นแก้ว 1 ในรัตนตรัยอย่าอ้างความสัมพันธ์ใดใดเพื่อหาผลประโยชน์ใด ๆ ให้ท่านอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานนานเท่านาน