ข่าวอัพเดทรายวัน

Fisherman Shop สกลนคร เปิดให้บริการแล้ว จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสัตว์น้ำมาตรฐานประมงธงเขียวจากเกษตรกรส่งตรงถึงผู้บริโภค

วันนี้ (25 พ.ค. 65) ที่ร้าน Fisherman Shop อุทยานบัวสกลนคร อุทยานหนองหารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ถ.สกลนคร-นครพนม ต.เชียงเครือ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดร้าน Fisherman Shop @ Bangkhen โดยถ่ายทอดสดการเปิดร้าน Fisherman Shop พร้อมกันถ่ายทอดสดผ่านจอLED ไปทั่วประเทศ เพื่อตั้งเป็นจุดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำให้กับพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรส่งตรงถึงผู้บริโภค โดยมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงมากมาย อาทิ ปลาส้มปลาตะเพียน ปลาแห้งปลาตะเพียน ปลาอบแห้ง ปลาส้มฟัก น้ำปลาร้า แจ่วบอง ปลาร้าทรงเครื่อง กะปิแกง กะปิหวาน กะปินาปลาหวาน ปลาดุกแดดเดียว น้ำพริกปลาร้าสมุนไพรแม่ทองแสง ปลานิลเค็ม ปลาส้มปลาเผาะ ไส้กรอกปลานิลแม่บัวเฮียง ปลาดุกร้า สูตรสมุนไพรเงาะป่าซาไก

สำหรับสินค้าร้าน Fisherman Shop การันตีคุณภาพมาตรฐานด้วยตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการการันตีคุณภาพของสินค้าและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำที่นำมาจำหน่ายภายใน “Fisherman shop” ว่าทั้งหมดได้ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานจากกรมประมง เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น 5 ประการ ได้แก่ 1) สด วัตถุดิบที่สดใหม่ 2) สะอาด ผ่านกระบวนการผลิตที่ถูกสุขลักษณะ 3) ได้มาตรฐาน เป็นไปตามมาตรฐานการเลี้ยง การผลิต และผลิตภัณฑ์ 4) ปลอดภัย ได้รับการตรวจคุณภาพและผ่านเกณฑ์มาตรฐานความ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และ 5) ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มาจากการทำประมงและการเพาะเลี้ยงอย่างยั่งยืน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายให้กรมประมงเร่งหาแนวทางช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ชาวประมงขาดช่องทางในการจัดจำหน่ายผลผลิตตามปกติ ร้าน Fisherman Shop เป็นการจัดหาพื้นที่สำหรับให้ชาวประมงและเกษตรกรสามารถจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภคได้โดยตรง พร้อมให้การสนับสนุนองค์ความรู้ที่มุ่งเน้นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับมาตรฐานสินค้าประมง รวมทั้งเพิ่มทักษะทางด้านการจำหน่าย การแปรรูป การบรรจุภัณฑ์ ที่จะช่วยส่งเสริมการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และปลอดภัย