ข่าวอัพเดทรายวัน

จับเหล้าเถื่อนยี่ห้อดังลักลอบนำเข้าจากประเทศกัมพูชานำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในร้านกึ่งผับ

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 26 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี(ผู้กำกับการสืบสวน (กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี) สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ นางามสว.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี (สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี)นำหมายศาลจังหวัดอุบลราธานีที่ ค 78/2565 ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 77/65 หมู่บ้านสาริน ลิฟวิ่ง ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบกับนางรำพึง ทวีกาล อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 27 ซ.ชยางกูร 2.2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นแม่บ้านมีหน้าที่ดูแลบ้าน นางรำพึง แจ้งว่านางสาวเนตรทราย มูลชาลี เป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของร้านอาหารกึ่งผับ Reunion Ber & Restsurant บริเวณห้างบิ๊กซีอุบลราชธานี แต่อยู่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อ่านและแสดงหมายค้น

ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเหล้าเถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศกัมพูชายี่ห้อแบล็ค เลเบิ้ล ขนาด 1 ลิตร จำนวน 98 ขวด เหล้าเรด เลเบิ้ล ขนาด 1 ลิตร จำนวน 99 ขวด ไวน์ยี่ห้อ ADANI จำนวน 8 ขวด และไวน์ยี่ห้อ PATAGON จำนวน 1 ขวด รวม 206 ขวด มูลค่ากว่า 2 แสนบาท จึงนำของกลางทั้งหมดมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลฯเพื่อดำเนินคดีกับนางสาวเนตรทราย มูลชาลี ในข้อหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใคซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของ ต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านศุลกากร โคยถูกต้องก็ดีหรือเป็นของที่นำเข้ามา ในราชอาณาจักร โดยหลีกเสี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น และขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่รู้ว่าต้องปิดแสตมป์สุรา แต่มิได้ปิดแสตมป์สุรา หรือปิดแสตมป์สุราไม่กรบถ้วน หรือมิได้ปิดแสตมป์สุราตามวิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า นางสาวเนตรทราย มูลชาลี เป็นเจ้าของร้านอาหารกึ่งผับ Reunion Ber & Restsurant บริเวณห้างบิ๊กซีอุบลราชธานี และได้นำของกลางดังกล่าวมาจำหน่ายที่ร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา นางสาวเนตรทราย มูลชาลี ว่าช่วยช่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป