ข่าวอัพเดทรายวัน

หนุ่มชาวนครพนม พักมีดกรีดยาง หันมาปอกลูกตาลขาย ตลาดคลองถม สร้างรายได้ วันละ 5,000 บาท ถึง 6,000 บาท หลังปีนี้หากินได้ยาก รสชาติอร่อย ขายดีจนปลอกไม่ทัน

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่จังหวัดนครพนม นายคำใบ รังโคตร อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 57 หมู่ 14 บ้านนาดี ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม เปิดเผยว่าปกติทำอาชีพกรีดยาง ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ เมษายนที่ผ่านมาได้พักกรีดยาง ตนพร้อมกับครอบครัว หันมาทำอาชีพเสริมปลอกลูกตาลขาย ตลาดนัดคลองถมและริมถนน พื้นที่ใกล้เคียง ทั้งอำเภอบ้านแพง อำเภอเซกา หลังจากพักกรีดยาง เนื่องจากในพื้นที่ มีต้นตาล เหลือจำนวนน้อยมาก จึงได้ ไปรับ ลูก ตาลสด จากอำเภอกุมภวาปีจังหวัดอุดรธานี มาครั้งละ 2 คันรถกระบะ แล้วนำมาจอดขาย ริมทาง พร้อมทั้งออกตลาดคลองถม โดยปลอกลูกตาลสดขาย ถุงละ 50 บาท น้ำตาลสดแช่เย็น ขวดละ 20 บาท สามารถสร้างรายได้ วันละ 5,000 บาทถึง 6,000 บาทเลยทีเดียว เพราะมีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ลูกตาลถือเป็นของอร่อยประจำฤดูกาล หากินได้ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือน พฤษภาคม ปีนี้ลูกตาลออกช้า น่าจะถึงกลางเดือนมิถุนายนก็เป็นได้ ลูกตาลสดคนต้องการรับประทานสูงแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาซื้อกลับไปรับประทาน จนปลอกแทบไม่ทันเลยทีเดียว โดยลูกค้านิยมนำ ไปออกแช่เย็นกินสดเพราะรสชาติหวานหอมอร่อย หรือนำไปทำลูกตาลลอยแก้วลูกตาลนมสด การออกลูกตาลจึงเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี หลังพักมีดกรีดยางในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา