ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิชุมยิ่งกว่ายุงขโมยแสบงัดบ้านต่อเนื่องอีกรายกวาดเงิน 2 หมื่นหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ทางด้าน ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีขโมยขึ้นบ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูนเดี่ยว อยู่ในชุมชนติดกันจำนวนหลายหลัง ซึ่งหลังดังกล่าวมีร่องลอยถูกงัดจากกระจกข้างบ้าน มู่ลี่ถูกทำลาย ตู้เย็นถูกเลื่อนออกมาจากจุดเดิม ภายในห้องนอนถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย กระปุกออมสินอยู่ในตู้เสื้อผ้าถูกนำออกมา งัดเอาเงินสดไปจำนวน 2 หมื่นบาท ก่อนนำไปวางใว้ในตู้เสื้อผ้าเหมือนเดิม และ มีไขควงคาดว่าเป็นของผู้ประกอบเหตุถูกวางใว้บนที่นอน

สอบถามไปยัง น.ส.รุ่งนภา น้อยโจม อายุ 38ปี บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อชวงเช้าวานที่ผ่านมา ตนและสามีได้เดินทางไปงานศพที่ต่างจังหวัด หลังจากเสร็จธุระกลับมาที่บ้าน พบว่ามีร่องลอยของตู้เย็นถูกเคลื่อนย้าย มาตรวจสอบบริเวณที่วางกล้องวงจรปิดถูกเคลื่อนย้ายเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะรีบเข้ามาดูในห้องนอน และ ดูกระปุกออมสิน พบถูกหัวขโมยแสบงัดเอาไปเกลี้ยงแล้ว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และ ได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในเบื้องต้นพบว่าเห็นชุดที่ผู้ก่อเหตุสวมใส่ คาดว่าจะเป็นคนงานก่อสร้างที่อยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป