ข่าวอัพเดทรายวัน

“นครพนมมีแต่คนน่ารัก” ผจก.ร้านเหล้าเผย ลูกค้าเมากลัวอุบัติเหตุเปิดพัดลมให้นอน ไม่คาดจะโด่งดังในโซเซียลชั่วพริบตา

วันที่ 31 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บอย นั่งเล่น” เผยภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน ว่า มีชายสองคนนอนหลับอยู่บนเก้าอี้ยาว โดยระบุแคปชันว่า “เมาไม่ขับ หลับร้านผมได้เลยครับ” และยังได้โพสต์ภาพกระดาษเขียนข้อความ “เรียนคุณลูกค้า หากตื่นแล้วรบกวน ปิดพัดลมให้ด้วยนะจ๊ะ ด้วยรักจากบ้านนั่งเล่น ” ทำให้บนโลกออนไลน์มีคอมเมนท์ชื่นชมกว่า (comment) 1,500 ครั้ง และแชร์(share)ไปอีกเกือบ 6 พันครั้ง ซึ่งทราบต่อมาว่าร้านดังกล่าวอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านนั่งเล่น ตั้งอยู่ริมถนนมหาสิทธิโชค เขตเทศบาลเมืองนครพนม พบกับนายอิทธิโชติ วชิรเสรีชัย อายุ 39ปี เจ้าของเพจ ”บอย นั่งเล่น” ซึ่งกำลังต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ แต่ได้สละเวลามาเปิดเผยเรื่องราวที่ดังสนั่นในโลกโซเซียล ว่า ไม่คาดคิดจะมีคอมเมนตท์มามากมายขณะนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 65 ด้วยตนเป็นผู้จัดการร้านมานานกว่า 7 ปี จึงรู้จักมักคุ้นกับลูกค้าทุกคน ทั้งนี้ ร้านเปิดตั้งแต่ 18.00 – 23.00 น. ในคืนนั้นก็มีลูกค้ามาใช้บริการตามปกติ ปรากฏว่าหลังร้านปิดก็มีอยู่โต๊ะหนึ่งมากัน 2 คนและเป็นขาประจำที่ร้าน เมื่อลูกค้าเช็คบิลเสร็จก็เดินออกไปเพื่อจะขึ้นรถขับกลับบ้าน แต่มีอาการเดินเซทรงตัวไม่อยู่ ตนเห็นว่าหากขืนให้ขับออกไปอาจเกิดอุบัติเหตุได้ จึงเดินไปบอกว่าให้กลับมานอนในร้านก่อน ถ้าสร่างเมาแล้วค่อยกลับบ้าน จึงปัดเช็ดเก้าอี้แล้วให้ทั้งสองนอนพักเอาแรง โดยจัดการเปิดพัดลมให้เรียบร้อย ลูกค้าคนที่เป็นเจ้าของรถรู้สึกเมาหนักหน่อยเมื่อล้มตัวลงนอนไม่นานก็หลับสนิท ส่วนเพื่อนที่มาด้วยแม้จะไม่ค่อยเมาเท่าไหร่ เมื่อนั่งเฝ้าเพื่อนได้สักพักก็หาที่นอนข้างๆผล็อยหลับไปอีกคน ตนจึงเขียนข้อความวางไว้ที่โต๊ะว่า”เรียนคุณลูกค้า หากตื่นแล้วรบกวน ปิดพัดลมให้ด้วยนะจ๊ะ ด้วยรักจากบ้านนั่งเล่น ” ซึ่งลูกค้าก็ตื่นมาเห็นข้อความก็จัดการปิดพัดลมให้เรียบร้อย ตนจึงขออนุญาตลูกค้านำมาลงในโซเซียล ซึ่งลูกค้าทั้งสองก็ยินดีจนเกิดเป็นกระแสชื่นชมดังกล่าว

นายบอยฯ ผู้จัดการร้านนั่งเล่น กล่าวต่ออีกว่า หลังร้านโด่งดังเพียงชั่วพริบตา วันต่อมาก็มีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านเพิ่มมากขึ้น พร้อมพูดหยอกล้อว่าทางร้านควรเตรียมหมอนผ้าห่มและยากันยุงไว้ด้วย ซึ่งตนต้องขอขอบคุณที่ทุกคำชมกว่า 15,000 ครั้ง โดยปกติตนก็ทำเช่นนี้มาตลอด หลังร้านปิดจะคอยสอดส่องลูกค้าว่าคนไหนเมามากหรือไม่ ถ้ามีอาการไม่น่าไว้วางใจก็จะให้นอนที่ร้านก่อน ที่ผ่านมาลูกค้าจะนอนไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก็ลุกกลับบ้าน ส่วนสองคนนี้นอนยาวจนแจ้ง ซึ่งนายบอย กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้จะเป็นผู้จัดการร้านเหล้าก็ไม่ได้ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ และชอบออกกำลังสม่ำเสมอ