ข่าวอัพเดทรายวัน

“นครพนม” เซียนไก่ชนถูกฆ่าปาดคอปริศนา ในบ้านอดีตนักมวยดัง แขวนนวมเพราะสมองช็อต รวบตัวเค้นสอบอารมณ์เฉียวให้การวกวน

วันที่ 31 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีผู้พบศพนายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ภายใน บ้านนาบัว ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกโดนเฉือนด้วยของมีคมบริเวณลำคอ 1 แผล และกลางอกอีก 1 แผล มือข้างซ้ายของผู้ตายกำมีดทำครัวไว้ 1 เล่ม ตรวจสอบรอบบริเวณบ้านพบรอยเลือดลากเป็นทางมาจนถึงที่พบศพ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนา เพราะผู้ตายไม่ใช่เจ้าของบ้าน แต่เป็นเพื่อนบ้านที่ชอบมาดูไก่ชนและปลากัดที่บ้านหลังนี้ประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนางนิด(นามสมมติ) อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้ปากคำว่าเดิมบ้านหลังนี้อยู่กับสามีคือนายชัยชาญหรืออู๊ด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ภายหลังตัวเองแยกไปอยู่บ้านอีกหลังที่ปลูกไม่ห่างกันนัก บ้านหลังนี้จึงปล่อยให้นายอู๊ดสามีอยู่เพียงลำพัง ประกอบกับนายอู๊ดชอบการพนันมวย ตีไก่ และกัดปลา จึงมักจะมีพรรคพวกเพื่อนฝูงแวะเวียนมาที่บ้านอยู่เสมอ จึงกลายเป็นจุดศูนย์รวมคนชื่นชอบในแนวเดียวกัน ซึ่งตนก็จะมาปัดกวาดทำความสะอาดบ้านเป็นครั้งคราว

วันที่พบศพหลังกลับจากทำธุระผ่านมาแวะบ้าน เห็นบ้านปิดประตูเงียบผิดสังเกต ตะโกนเรียกหาสามีก็ไม่มีเสียงตอบรับ และต้องตกใจเพราะมีรอยเลือดลากเป็นทางยาว แต่ทำใจดีสู้เสือเปิดประตูออกก็ต้องผงะเพราะกลางบ้านพบศพคนตายนอนอยู่ จึงวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจดังกล่าว ซึ่งระหว่างพบศพไม่เจอตัวนายอู๊ดเจ้าของบ้านแต่อย่างใด ส่วนญาติของนายศุภชัยติดใจในสาเหตุการตายมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เรณูนคร และ พ.ต.ท. สุระ บุญโยธา รอง ผกก.สอบสวน หลังจากชันสูตรศพแล้วได้เรียกชุดสายสืบ สภ.เรณูนคร ลงสืบหาข่าวเพื่อไขปริศนาการตายของนายศุภชัย เบื้องต้นสันนิษฐานไม่น่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะมีวัตถุพยานขัดกันอยู่หลายอย่าง จนกว่าจะได้ตัวนายอู๊ดเจ้าของบ้านซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน

กระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เรณูนคร พบตัวนายอู๊ดไปอยู่ที่กระต๊อบหลังหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จึงนำตัวมาสอบสวนปากคำที่โรงพัก ซึ่งนายอู๊ดมีอาการเกรี้ยวกราดพูดจาวกไปวนมา จึงไม่สามารถจะสอบปากคำได้ ทราบจากญาติๆว่านายอู๊ดมีอาการทางสมอง อดีตเป็นนักมวยดังเคยไปชกเวทีเมืองกรุงมาแล้ว ต่อมาสมองได้รับการกระทบกระเทือนแพทย์วินิจฉัยแล้วให้เลิกชกมวยจึงกลับมาอยู่บ้าน แต่ก็รับจ๊อบเป็นคนล่อเป้าให้นักมวยรุ่นหลังที่ในตัว อ.เรณูนคร ทำให้อาการทางสมองกำเริบ บางวันมีสติคุ้มดีคุ้มร้าย จึงอาจเป็นเหตุผลที่เมียแยกไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ถึงอย่างไรพนักงานสอบสวนก็ต้องเค้นสอบนายอู๊ดให้คดีนี้กระจ่าง ว่า ใครเป็นมือฆ่านายศุภชัยเสียชีวิต