ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยนักศึกษาชายพิการขาลีบสองข้างกระโดดตึก5ชั้นเสียชีวิตอนาถก่อน3วันพ่อฝันว่าลูกเสียชีวิตไม่นึกไม่ฝันจะเป็นเรื่องจริง

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.พศวัต จันทร์รุ่ง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักศึกษาชายโดดตึก 5 ชั้นเสียชีวิตอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ถนนเลย-เชียงคาน ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย

พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ดำรงค์ วงษ์ลืออำนาจ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย รีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์ รพ.เลย และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย ที่เปิดเหตุเป็นตึกบุคลากรจำนวน 5 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่าง พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่า นายอัจฉริยะ ฟ้องเสียง อายุ 21 ปี ชั้นปี 3 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า อยู่บ้านหนองอีเปี้ย ตำบลโนนปอแดง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย สภาพศพสวมเสื้อยึดแขนสั้น สีดำ สวมกางเกงขาสั้น สีเทา นอนคว่ำหน้า ศีรษะแตก คาดว่าจะเสียชีวิตประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นางละมูล สินทบ อายุ 45 ปี แม่ของผู้ตาย ให้การกับตำรวจด้วยอาการเสียใจร้องไห้น้ำตานองหน้าว่า ผู้ตายเป็นลูกชายตนเอง เรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย กำลังขึ้นชั้นปี 3 เป็นคนพิการขาลีบ 2 ข้าง ในปีนี้ไม่กลับบ้าน ได้พักอาศัย อยู่ที่ตึกบุคลากร ชั้น 5 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้จัดให้พักอาศัยอยู่กับตึกบุคลากรได้เพราะเป็นผู้พิการ รอที่จะเปิดเทอมวันที่ 6 มิถุนายน 2565 นี้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ลูกชายกระโดดตึกลงมาเอง จึงไม่ติดใจการเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้น ปกติแล้วลูกชายชอบคุยสนุก ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง สอบถามเพื่อนๆนักศึกษาด้วยกันก็ไม่มีใครทราบว่าเกิดจากปัญหาอะไร ที่จะทำให้เป็นสาเหตุกระโดดตึกในครั้งนี้ ซึ่งนายธง ฟ้องเสียง อายุ 49 ปี พ่อของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วง 3 วัน ที่ผ่านมา ฝันว่า ลูกชายเสียชีวิต จึงไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องจริง ก็เป็นแค่ในความฝัน ฝันร้ายน่าจะกลายเป็นดีตามโบราณเขาว่า ไม่นึกไม่ฝันว่าลูกชายตายจะกลายเป็นเรื่องจริง หลังจากที่แพทย์ พยาบาล ได้ทำการผ่าชันสูตรศพแล้ว ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้กับญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.