ข่าวอัพเดทรายวัน

พายุฝนถล่มบุรีรัมย์พัดหลังคาพระอุโบสถวัดกลางและต้นไม้หักทับที่ครอบโคมไฟรั้วเสียหายร่วมแสน

พายุฝนถล่มบุรีรัมย์พัดหลังคาพระอุโบสถวัดกลางพระอารามหลวงแตกเสียหาย ต้นไม้หักทับที่ครอบโคมไฟรั้ววัดพังหลายต้น ป้ายขาดหลุดลุ่ยคาดเสียหายหลายหมื่นบาท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเผยทั้งลมและฝนกระหน่ำอย่างแรงน่ากลัวมาก พระเณรต้องรีบหลบเข้ากุฏิเคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

วันที่ 1 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 พ.ค.) โดยลมได้พัดเอาหลังคาพระอุโบสถวัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ แตกกระจายเสียหายเกลื่อนเต็มพื้นรอบพระอุโบสถ นอกจากนั้นต้นไม้ยังหักทับที่ครอบโคมไฟรั้ววัดพังเสียหายอีกจำนวนหลายเสาด้วย และป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ที่ติดไว้ภายในวัดก็ถูกลมพัดขาดเสียหายหลายป้ายเช่นกัน เคราะห์ที่ไม่มีพระหรือเณรได้รับอันตราย ซึ่งเบื้องต้นทั้งพระ เณร และญาติโยมก็จะได้ช่วยกันเก็บเศษซากกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถที่แตกกระจายเกลื่อนพื้นเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายทั้งกับพระและประชาชนที่เข้ามาในวัด ก่อนจะให้ช่างประเมินราคาและซ่อมแซมตามขั้นตอน

พระอภิสิทธิ์ อคธรรมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกลางพระอารามหลวง บอกว่า เมื่อช่วงประมาณ 6 โยงเย็นวานนี้ ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรงน่ากลัวมากทั้งพระ และเณรต้องพากันหลบเข้ากุฏิเพราะเกรงจะได้รับอันตราย แต่มาดูตอนเช้าก็พบหลังคาพระอุโบสถที่บูรณะปรับปรุงมากว่า 50 ปี ถูกพายุฝนพัดกระเบื้องหลังคาแตกเสียหาย ทั้งยังมีกิ่งไม้หักทับที่ครอบโคมไฟรั้วพังหลายเสา คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท รวมค่าช่างอีกก็น่าจะเกือบแสน ซึ่งเบื้องต้นก็จะทำความสะอาดก่อนแล้วค่อยให้ช่างมาประเมินเพื่อดำเนินการซ่อมแซม