ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ – ประธานชมรมรักษ์พระพุทธศาสน์นานาชาติและ สท.คนดังออกต่อต้าน ให้ชลอการสร้างเหรียญหลวงปู่แสง ญาณวโร ในห่วงเวลานี้อ้างไม่เหมาะสม

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 13:30 น. นางสาวอิงค์ณภัจฉร์ ชินวัตรนุวงค์ ประธานชมรมรักษ์พุทธศาสน์นานาชาติพร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่วัดอรัญญิการาม ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ หลังจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ในกรณีการสร้างเหรียญของกลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งนางสาวอิงค์นภัจฉร์ก็ยังยืนยันในความคิดเห็นเดิมคือไม่สมควรที่จะสร้างเหรียญของหลวงปู่ ในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคนใดก็ตามหรืออ้างความสัมพันธ์ใดๆก็ตาม ส่วนที่อ้างว่าเอาไว้แจกญาติโยมที่มาทำบุญกราบไหว้หลวงปู่นั้นจริงๆแล้วรูปสวยๆของหลวงปู่ที่เป็นแผ่นกระดาษปริ้นออกมาอย่างสวยงามอันนี้ก็สามารถแจกให้กับญาติโยมและลูกหลานที่มากราบไหว้ได้ซึ่งทุกคนมากราบหลวงปู่ด้วยรักและศรัทธา… อย่าเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพฉกฉวยโอกาสนี้ในการทำประโยชน์และความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนาและองค์หลวงปู่ ซึ่งตอนนี้ก็มีเหรียญปลอมออกมามากมาย

ตอนนี้ดูแลธาตุขันองค์หลวงปู่ให้อยู่กับลูกหลานไปนานๆตอนนี้ท่านสุขภาพไม่ดีตามประสาผู้สูงอายุแล้วแต่ท่านก็ยังคงงามศีลงามวัตรเป็นบุญตาและชาวพุทธควรที่จะรักษาหนึ่งในรัตนตรัยแก้วองค์นี้ให้ดีที่สุด และดิฉันก็ได้อุทิศตนเพื่อทำงานพระศาสนาปกป้องและคุ้มครองพระพุทธศาสนาในภพชาตินี้ก็ขอให้ทุกท่านพิจารณาด้วยค่ะนางสาวอิงค์ณภัจฉร์กล่าว

ทางด้านนายประดิษฐ์ อุดมศรี สมาชิกสภาเทศบาล(สท.) เมืองอำนาจเจริญ คนดัง อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนในฐานะคนของประชาชนได้ทราบข่าวมาว่าจะมีการสร้างเหรียญ หลวงปู่แสง ญาณวโร ตอนแรกๆท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ไปขอสร้างเหรียญ กับหลวงปู่ รุ่นชนะมาร เพื่อนำเงินมาพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญก็ได้มีมติชลอ คืองดการสร้างเหรียญไว้ก่อนและตนทราบข่าวมาอีกว่าจะมีการสร้างเหรียญขึ้นมาอีก จากคณะทางสงฆ์คณะกรรมการวัดคณะใดๆก็ตามโดยอ้างเหตุผลว่าไม่มีวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่ที่จะแจกจ่ายให้ประชาชน ที่มาทำบุญเข้ากราบไหว้เหลวงปู่ ในแต่ละวันนั้นก็จริงอยู่ ตนเห็นด้วย แต่ตนคิดว่าควรเว้นระยะไปก่อนสักระยะหนึ่งรอให้การจัดระเบียบระบบในวัดเรียบร้อยดีเสียก่อนอีกอย่างการสร้างเหรียญวัตถุมงคลแจกจ่ายให้พุทธศาสนิกชนประชาชนที่มาเยี่ยมกราบไหว้หลวงปู่ในตอนนี้นั้นตนว่ายังไม่เหมาะสม ทางที่ดีในช่วงนี้ ควรแจกรูปภาพหลวงปู่ไปก่อนชึ่งก็แจกอยู่แล้ว และมีหลายขนาดในระยะนี้ที่ทำอยู่ก็ดีสุดยอดแล้วประชาชนที่เดินทางมาทำบุญกราบไหว้ท่านบางคนถวายเงินให้หลวงปู่ได้รับแจกภาพหลวงปู่ประชาชนที่มาก็ปลื้มและดีใจสุดๆแล้วที่มีรูปของหลวงปู่ติดไม้ติดมือไปเข้ากรอบรูปภาพหลวงปู่ไว้ที่บ้านที่ทำงาน ส่วนการสร้างเหรียญให้รอไปก่อน เพราะมันเร็วเกินไป และไม่ควร

ไม่ใช่ตนไม่เห็นด้วยตนเองด้วยแต่ให้ใจเย็นๆระยะนี้ควรจะดูแลสุขภาพของหลวงปู่ให้ แข็งแรงซึ่งจากตนไปไหว้หลวงปู่ล่าสุดเห็นท่านหลวงปู่ก็แข็งแรงสมบูรณ์ดี ยิ้มแน้มแจ่มใสดีรอให้เรื่องต่างๆนิ่งและพัฒนาวัดให้เจริญร่มรื่นยิ่งๆขึ้นไปอีก เสียก่อนค่อยว่ากันเรื่องสร้างเหรียญสร้างพระและตนขอเตือนประนามพวกมารศาสนาที่ปลอมเหรียญหลวงปู่แสงไม่ว่าจะเป็นการปั๊มหรือหล่อล็อกเก็ตก็ตามให้เลิกพฤติกรรมนี้เสีย ซึ่งมันได้ไม่เท่ากับเสียนอกจากเป็นตราบาปกับตัวท่านเองแล้ว ท่านจะมีความผิดทางกฎหมายอาญา หากจับได้ว่าท่านมีการปลอมแปลงเหรียญหรือล็อกเก็ตของหลวงปู่ ท่านจะถูกกฎหมายเล่นงาน ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งมันได้ไม่เท่าเสียให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเสียก่อนที่จะสายเกินไป