ข่าวอัพเดทรายวัน

บรรยากาศสุดสัปดาห์ร้านอาหารขอนแก่นคึกคัก นักท่องเที่ยวใช้บริการเนืองแน่น

บรรยากาศสุดสัปดาห์ร้านอาหารขอนแก่นคึกคัก นักท่องเที่ยวใช้บริการเนืองแน่น ภายใต้มาตรการควบคุมโควิดอย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าของร้านเผยขอตรึงราคาจำหน่ายไว้ก่อนแม้ต้นทุนจะแพง แต่ขอคืนความสุขให้กับผู้บริโภคหลังทุกอย่างเริ่มผ่อนคลาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากมาตรการคลายล็อคต่างๆตามที่ ศบค.ได้กำหนดจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดได้ผ่อนคลายลงทำให้บรรยากาศการออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าหรือการดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ นิวนอมอล ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19อย่างเข้มงวด ทำให้บรรยากาศสุดสัปดาห์ สัปดาห์แรกภายใต้มาตรการผ่อนคลายคึกคักไปด้วยชาวขอนแก่นที่ออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าและใช้บริการที่ร้านอาหารกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะที่ร้านศรีนวล ฟิชชิ่ง คลับ ซึ่งตั้งอยู่ ริม ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิดระบาดและต้องหยุดให้บริการที่ขณะนี้ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

นางพัชนี พงษ์พิศ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านศรีนวลฟิชชิ่งคลับ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิดระบาดอย่างหนักที่ผ่านมา ร้านต้องหยุดให้บริการมาทุกรอบ และหยุดให้บริการมาเกือบ 3 ปี วันนี้ ศบค.และรัฐบาล รวมทั้วคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ได้คลายล็อคมีผลตั้งแต่วันที 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ดังนั้นร้านถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ปรับปรุงร้านใหม่ให้ดีขึ้น ส่วนเรื่องอาหารคุณยายเก่งเรื่องอาหารอยู่แล้วและมีความสุขเวลาไปจ่ายตลาดและได้เข้าครัวทำอาหาร

” เราได้ทำการปรับภูมิทัศน์ใหม่ทั้งหมดจะเน้นฟิชชิ่งแต่เป็นกีฬาตกปลาแล้วก็ปล่อย จึงได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้อย่างมาก ขณะที่ ในช่วงที่ต้นทุนวัตถุดิบขึ้นราคาแพง ร้านก็พยายามเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารดีๆ จะปรับตามสภาพเศรษฐกิจและขอตรึงราคาเดิมเอาไว้ให้นานที่สุดเพื่อดึงดูดลูกค้าที่มารับประทานร้าน และคืนความสุขให้กับทุกคนที่รอมาตรการคลายล็อคจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน”

นางพัชนี กล่าวต่ออีกว่า ร้านจะให้บริการอาหารที่จะเน้นพวกปลาน้ำโขงซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับอาหารบุฟเฟ่ต์ทั่วไปที่เป็นอาหารญี่ปุ่นราคาก็จะสูงกว่าทางร้าน แต่เมนูจากปลาน้ำโขงของเราเริ่มต้น 150 บาท และให้ปริมาณเยอะ อย่างไรก็ตามอยากจะฝากถึงรัฐบาลให้ตรึงราคาวัตถุดิบไว้ให้นานที่สุดเพื่อช่วยผู้ประกอบการและเห็นใจผู้ประกอบการด้วย ส่วนเมนูอาหารที่มาที่นี่แล้วพลาดไม่ได้จะเป็น ทอดมันกุ้ง ทอดมันปลากราย ไส้กรอกอีสาน และผัดเผ็ดปลาน้ำโขง โดยมั่นใจว่าหลังมาตรการต่างๆที่ผ่อนคลายลงจะทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารนอกบ้าน การสังสรรค์ หรือการมีกิจกรรมต่างภาพรวมของไทยนั้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง