ข่าวอัพเดทรายวัน

นักวิ่งทั่วไทยร่วมแข่งขัน “Khon Kaen 10 วิ่งเปิดเมือง” เนืองแน่น ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

นักวิ่งทั่วไทยร่วมแข่งขัน “Khon Kaen 10 วิ่งเปิดเมือง” เนืองแน่น ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด หอการค้าคาดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท เล็งจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจรับมาตรการคลายล็อคต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูเมือง จ.ขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น และธนาคารอาคารสงเคราะห์ พร้อมด้วยประชาชนจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง “KHON KAEN 10 วิ่งเปิดเมือง” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมกับกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นต่างๆเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ดีใจกับบรรยากาศดีๆ ที่นักท่องเที่ยวและนักวิ่งจากทั่วประเทศ รวมทั้งชาวขอนแก่นได้มาวิ่งออกกำลังกาย ได้สัมผัสบรรยากาศเมืองขอนแก่นยามเช้า โดยยอดจำนวนผู้ลงทะเบียนนักวิ่งเข้าร่วมงาน KHON KAEN 10 รวมกว่า 3,000 คน เดินทางมาจากทั่วประเทศ รวมทั้งชาวต่างชาติมาร่วมด้วย ซึ่ง ถือว่าเป็นงานกิจกรรมขนาดใหญ่ที่ทุกภารส่วนได้พร้อมใจกันทำให้บรรยากาศในเช้าวันอาทิตย์เป็นไปด้วยความคึกคัก

“จะเห็นได้ว่าคนขอนแก่น,พ่อค้า-แม่ค้า รวมทั้งผู้ประกอบการต่างๆล้วนมีกำลังใจ ที่เห็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะเส้นทางวิ่งที่ได้กำหนดไว้นั้นผ่านจุดสำคัญที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง และนอกจากจะวิ่งแล้ว ยังได้ท่องเที่ยว และ มีร้านอาหารมากมายเชิญชวนให้แวะชิมตลอดทั้งเส้นทางอีกด้วย”

นายชาญณรงค์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการจัดวิ่ง KHON KAEN 10 ในครั้งนี้ คาดว่ามีเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นงานแรกและงานใหญ่ครั้งแรกทีเป็นการเปิดเมืองหลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสู่การเปิดเมืองขอนแก่น อย่างไรก็ตามสำหรับวิ่งที่คณะทำงานกำหนดนั้นวิ่งผ่านทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งช๊อปปิ้ง และสถานที่สำคัญของจังหวัด จุดเริ่มต้นและเส้นชัยจะอยู่ที่สวนเรืองแสง ประตูเมือง ขอนแก่น จากนั้นวิ่งผ่านศาลหลักเมือง สถานีรถไฟขอนแก่น ผ่านเข้าสู่ย่านกลางใจเมือง ผ่านชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยจะเห็นว่ามีชาวบ้านมาเป็นเจ้าบ้านคอยต้อนรับพร้อมส่งเสียงเชียร์ เข้าสู่วัดพระธาตุเก้าชั้น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวขอนแก่นกราบไหว้ขอพร จากนั้นวิ่งเข้าสู่เส้นทางรอบบึงแก่นนคร ปอดของเมือง ที่ชาวขอนแก่นมาออกกำลังกาย แล้วเข้าสู่ถนนข้าวเหนียว ถนนที่ได้ชื่อว่าเล่นสงกรานต์สนุกที่สุดในอีสาน ผ่านศาลหลักเมืองอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่เส้นชัยตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในภาพรวม