ข่าวอัพเดทรายวัน

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมจังหวัดนครพนม “ปั่นจักรยานชายโขง ทุกวันอาทิตย์”

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมจังหวัดนครพนม “ปั่นจักรยานชายโขง ทุกวันอาทิตย์” มทบ.210 นำทีมกลาโหมในพื้นที่ จ.นครพนม ชวนชาวนครพนมร่วมออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพ

วันที่ 5 มิ.ย.65 ที่ ลานแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 นางศิริพร พวงสำลี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล เยาวชนและครอบครัว พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.210 ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ณะผู้บังคับบัญชา กำลังพลนายทหาร นายสิบ และสมาชิกสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา มทบ.210 ร่วมกับส่วนราชการสังกัดกระทรวงกลาโหมในพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว/การปั่นจักรยาน และการสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงให้กับประชาชน ทั้งนี้เทศบาลเมืองนครพนมได้สนับสนุน รถสุขาเคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน จากจุดเริ่มต้น ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช ถึงสุดสิ้นสุด ณ หมู่บ้านชนเผ่า (อ.ปลาปาก) ถ.สวรรค์ชายโขง อ.เมือง จ.นครพนม

จังหวัดนครพนม มีนโยบายส่งเสริมการปั่นจักรยานเป็นประจำ โดยได้มอบหมายให้ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่าง ๆ ได้เป็นเจ้าภาพหลักจัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานชายโขงทุกวันอาทิตย์จังหวัดนครพนม” เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ต่อมาได้มีการมอบหมายให้กระทรวงต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมไปถึงภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพการปั่นจักรยานชายโขงทุกวันอาทิตย์มาจนถึงปัจจุบัน โดยได้ดำเนินการก่อสร้างเส้นทางจักรยานเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเป็นการส่งเสริมยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนมตลอดจนรณรงค์ส่งเสริมการปั่นจักรยานและกิจกรรมทางกายอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพดี และประชาสัมพันธ์การใช้เส้นทางจักรยานและกระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม พร้อมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงกลาโหมได้ส่งมอบการเป็นเจ้าภาพให้กับกระทรวงคมนาคมเพื่อเตรียมจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป