ข่าวอัพเดทรายวัน

หลวงพ่อวัดบ้านยางเตี้ย ให้ลูกศิษย์นำรังต่อออกจากวัดหลังรุมต่อยเด็กหญิงวัย 11 ปี เข้า รพ.

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทำบุญ ที่วัดบ้านยางเตี้ย ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ได้พบกับกลุ่มเด็กๆกำลังวิ่งเล่นที่ถนนบริเวรในวัด แต่มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้ล้มตัวลงและนอนดิ้นไปมา ซึ่งเข้าใจว่าเด็กๆคงกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน แต่ได้ยินเสียงกรีดร้องอย่างดัง ผู้สื่อข่าวจึงได้วิ่งเข้าไปดู และได้ยินกลุ่มเพื่อนๆของเด็กหญิงดังกล่าวตะโกนขอความช่วยเหลือและพูดว่า “ช่วยด้วยเพื่อนหนูโดนต่อรุมต่อยเต็มตัวไปหมดแล้ว” พอผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปใกล้ๆได้สังเกตุว่าตามแขนและบริเวณหัวของเด็กหญิงดังกล่าวมีรอยคล้ายกับถูกแมลงกัดต่อย ก่อนพบว่าไม่ใช่แมลงธรรมดาแต่เป็นตัวต่อ ได้รุมต่อยตามตัวและหัวก่อนเด็กหญิงคนนี้ ก่อนจะกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ต่อมาชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรังต่อพอไปดูปรากฎว่าไม่ใช่ต่อพันธ์ธรรมดา แต่เป็นต่อหัวเสือซึ่งมีพิษที่ร้ายแรง และได้ชื่อ น้องคนดังกล่าวที่โดนตอต่อยชื่อ เด็กหญิง รัตนามณี มีสติ อายุ 11ปี

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ให้กลุ่มเด็กๆที่อยู่บริเวณนี้ ให้ไปเรียกหาผู้ปกครองของเด็กหญิงคนดังกล่าวให้มาโดยด่วน เพราะเด็กหญิงคนดังกล่าวนั้นกำลังคล้ายกับจะหมดสติ และเด็กหญิงคนนี้ได้พูดออกมาว่าเจ็บปวดมากและหายใจไม่ออก ต่อมาผู้ปกครอง (ทราบว่าเป็นยาย)ได้เดินทางมาทีวัดจุดเกิดเหตุ ก่อนจะสำรวจตามตัวของน้องและเปิดดูตามเสื้อผ้าพบร่องรอยของการถูกต่อยนับกว่า 10จุด และมีตัวต่อหลายตัวติดอยู่ข้างในเสื้อ จึงนำยาหอมมาให้เด็กหญิงคนนี้สูดดม เพราะน้องคล้ายกับกำลังจะหมดสติและเร่งประสาน 1669 ให้เร่งมาปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน ต่อมากู้ภัยได้รุดลงพื้นที่และนำตัวเด็กสาวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาทันที

สัมภาษณ์ น้องภูมิ อายุ 10ปี (เป็นเพื่อนของเด็กคนดังกล่าวที่อยู่ในเหตุการณ์) เล่าว่า ตนและเพื่อนๆรวมถึงเด็กหญิงคนดังกล่าวที่โดนต่อต่อย กำลังวิ่งเล่นกันบริเวณลานวัด ก่อนจะวิ่งมาถึงบริเวณใกล้กับโบสถ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นได้มีรังของต่อหัวเสืออยู่ แต่เด็กๆไม่รู้ว่ามีรังต่ออยู่ ก่อนต่อหัวเสือจะบินมารุมต่อยเพื่อนของตนนับ 10ตัว จนเพื่อนนอนดิ้นด้วยความเจ็บปวดกลางถนนจนแทบหมดสติ

สัมภาษณ์ นาง ทองศูนย์ ฉลาดมาก อายุ 60ปี (เป็นยายของเด็กหญิงคนดังกล่าว) เล่าว่า หลานของตนได้มาเล่นกับเพื่อนๆที่บริเวณวัดและได้มีกลุ่มชาวบ้านไปตามให้มาดูหลานของตน และบอกว่าหลานถูกตอรุมต่อย ตนจึงได้มาที่วัดอย่างเร่งด่วนและพบว่าหลานสาวนอนดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด จากการสอบถามว่าโดนตอต่อยกี่ตัวและเพื่อนๆของน้องได้ตอบมาว่า 10กว่าตัว ตนจึงนำยาหม่องมาทาให้หลานสาวเพื่อบรรเทาอาการปวด ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศีขรภูมิต่อไป

อย่างไรก็ตามเตือนเป็นอุทาหรณ์ในเคสกรณีนี้ ถ้าพบเห็นให้รีบออกห่างเพราะอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิติได้ ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดบ้านยางเตี้ย ต.ระแงง อ. ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้พบกับพระลูกวัดพาลูกวัด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า รังต่อหัวเสือดังกล่าวนั้นได้ถูกนำออกไปแล้วช่วงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้มีเด็กๆมาเล่นเตะฟุตบอลเล่นกันที่สนามหญ้าหน้าโบสถ์ และลูกบอลได้ไปโดนรังต่อหัวเสือดังกล่าว จึงทำให้ต่อเสือแตกรังออกมารุมต่อยเด็กอย่างที่เป็นข่าว จากนั้นตนจึงได้บอกลูกศิษย์วัดให้นำรังต่อหัวเสือออกจากบริเวณดังกล่าวอย่างรวดเร็วเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กๆอีก และยังมีอีกรังต่อที่อยู่บริเวณข้างห้องน้ำบนต้นไทร ตนจึงได้บอกให้ลูกศิษย์วัดนำออกเสียภายในคืนนี้ เพราะเกรงว่าจะเกิดกับจะเกิดอันตรายกับบุคคลที่ผ่านไปผ่านมาได้อีก มันอันตรายมากหากเก็บเอาไว้

ด้านนายสา ลูกศิษย์วัด เล่าว่า ตนนั้นพอทราบข่าวว่ามีรังต่อหัวเสือออกมารุมทำร้ายเด็กที่มาเล่นกันที่บริเวณสนามหญ้าหน้าโบสถ์ พอตกช่วงหัวค่ำตนจึงนำผ้าไปอุดรูรังต่อหัวเสือ เพื่อจะนำออกจากบริเวณวัด และคืนนี้ตนก็จะทำการเอาอีกรังที่อยู่ข้างห้องน้ำบนต้นไทรออกอีกด้วย เพราะหลวงพ่อเกรงว่าจะมีอันตรายต่อญาตโยมที่มาวัด

ด้านคุณยายของเด็กหญิง รัตนามณีนั้น บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลานตนนั้นยังมีไข้สูง เพราะถูกต่อยหลายจุดบริเวณศีรษะและตามตัว คุณหมอยังไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลศีขรภูมิ ต้องรอให้ไข้ลดและอาการดีขึ้นกว่านี้ จึงจะให้กลับบ้านได้ เพราะหลานตนนั้นมีอาการแพ้พิษของต่อหัวเสือ