ข่าวอัพเดทรายวัน

เลย กรมทหารพรานที่ 21 จับมือกับนายอำเภอนาแห้ว เปิดถนนคนเดิน “ดินแดนวัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง”

เลย กรมทหารพรานที่ 21 จับมือกับนายอำเภอนาแห้ว เปิดถนนคนเดิน “ดินแดนวัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง” หมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนจัดขึ้นทุกวันเสาร์

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ร่วมกับคุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารพรานที่ 21 จับมือกับนายคารม คำพิทูรย์ นายอำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เปิดงานถนนคนเดิน “ดินแดนวัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง” หมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน บ.เหมืองแพร่ ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ชาวบ้าน นักท่องเที่ยว ร่วมงานเปิดเป็นจำนวนมาก และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ร่วมกิจกรรมโดยจัดวงดนตรี จากกรมมหารพรานที่ 21 ภายใต้ชื่อ PRAN 21 BAND เล่นดนตรีเต็มวง บนเวทีกลาง

นอกจากนี้ทางด้านสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารพรานที่ 21 ได้นำผลิตภัณฑ์แม่บ้านของหน่วย มาจัดจำหน่ายเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้ให้กับกำลังพลและครอบครัว บรรยากาศในงานมีการแสดง การแข่งขันการตำส้มตำ การแสดงบาสโลบ ของกลุ่มแอโรบิคนาแห้ว และกิจกรรมของเด็กนักเรียนของแต่ละตำบลของประชาชนภายในพื้นที่ อ.นาแห้ว จ.เลย โดย อำเภอนาแห้ว เป็นดินแดนวัฒนธรรม 500 ปี เป็นเมืองสองวิถีริมเมือง มีแม่น้ำเหืองกั้นพรมแดนระหว่างไทย-ลาว ที่บ้านเหมืองแพร่ มีศักยภาพด้านเส้นทางท่องเที่ยว และพัฒนาเครือข่าย โดยชุมชนอำเภอนาแห้ว เป็นระบบและยั่งยืนมีมาตรฐานและเป็นโอกาสอันสำคัญยิ่ง ที่ประชาชนในอำเภอนาแห้ว จะมีโอกาสได้มีรายได้จากการท่องเที่ยวอีกทางเลือกหนึ่ง นอกจากรายได้ภาคเกษตร และภาคบริการและจะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังอำเภอและจังหวัดเลย และจังหวัดใกล้เคียงประกอบกับอำเภอนาแห้ว มีลักษณะที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ที่เหมาะสมในการพัฒนาและจัดการท่องเที่ยวแบบชุมชนในทุกด้าน และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของอำเภอนาแห้ว และจังหวัดเลย ที่ยกการท่องเที่ยวเป็นวาระของจังหวัด กิจกรรมนี้ จึงเป็นการวางรากฐานอันสำคัญของอำเภอนาแห้วในอีกมิติหนึ่ง เพื่อสร้างความกินดี อยู่ดี ให้กับประขาชน สร้างรายได้ โดยเริ่มดันที่ฐานรากของชุมชน เชื่อมโยงมายังท้องถิ่นและอำเภอ ต่อไปยังเครือข่ายต่างๆ ในทุกระดับ อันจะทำให้เกิดความมั่นคง และยั่งยืนในรูปแบบอัตตลักษณ์ของ “คนนาแห้ว” ถนนคนเดิน ดินแดนวัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง จัดขึ้นทุกวันเสาร์