ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร รถโดยสารวิ่งระหว่างประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังเปิดประเทศ

มุกดาหาร – รถโดยสารระหว่างประเทศ ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ค่าโดยสาร 45 บาท

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชา แสงสุวรรณ นายสถานีเดินรถมุกดาหาร เปิดเผยว่า สถานีเดินรถมุกดาหาร ของบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้จัดการเดินรถโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางที่ 4 (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. 65 ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด จัดการเดินรถไป 8 เที่ยว กลับจำนวน 8 เที่ยว จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางกับรถโดยสารที่ข้ามไปข้ามมากับรถโดยสารระหว่างประเทศ ในเส้นทางนี้เฉลี่ยแล้วต่อเที่ยวประมาณ 40 คน เต็มจำนวนที่นั่ง

อย่างไรก็ตามในส่วนอัตราค่าโดยสาร วันนี้ยังไม่ปรับขึ้นราคา ยังเก็บอยู่ที่ 45 บาท ตามราคาค่าโดยสาร ส่วนในช่วงก่อนเวลา ตม.ระหว่างเวลาเช้า 06.00 น. ถึง 08.30 น. เที่ยงเวลา 12.00 น. ถึง 13.00 น. และเวลา 16.30 น. ถึง 22.00 น. ในช่วงวันราชการ เวลาราชการ ต้องจ่ายค่าล่วงเวลาเพิ่มอีก 5 บาท เพื่อทางเจ้าหน้าที่ บขส.เป็นข้อกฏหมายให้เจ้าหน้าที่ของผู้จัดการเดินรถเป็นผู้จัดเก็บ เพื่อนำส่งให้กับด่านตรวจคนเข้าเมือง ในส่วนอัตราค่าโดยสารยังคงเดิม 45 บาทเท่าเดิม
สำหรับเส้นทางเดินรถโดยสารระหว่างประเทศ ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) เส้นทางที่ 4 เดินรถผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ระยะทาง 17 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 45 บาท ภายใต้มาตรการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และโรคผีดาษลิง อย่างเคร่งครัด