ข่าวอัพเดทรายวัน

ประธานฯ ชวน หลีกภัย ส่งมอบหน้ากากอนามัย ให้กลุ่มเปราะบาง ที่จังหวัดสกลนคร

วันนี้ (6 มิ.ย 65) ที่ห้องประชุมพระธาตุเชิงชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสกลนครนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายกรัฐมนตรีคนที่ 20 ของประเทศไทย ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมคณะ และนายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ เดินทางไปมอบหน้ากากอนามัย ให้กับกลุ่มเปราะบางและประชาชนทั่วไป จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กจำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กที่ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยมีนายชานน วาสิกศิริ นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จะคลี่คลายลงไปบ้างแล้ว แต่การป้องกันด้วยการสวมหน้ากากอนามัยยังเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังป้องกันและดูแลตนเอง ซึ่งการเดินทางมามอบหน้ากากอนามัยโดยมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ที่จังหวัดสกลนคร เป็นจังหวัดลำดับที่ 75 แล้วและจังหวัดสุดท้ายเป็นจังหวัดมุกดาหาร อีกทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังได้นำนมผงสำหรับเด็ก ตามโครงการ พม.ปันสุข ส่งมอบให้ด้วยเพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ประสบความเดือดร้อนต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19 )จังหวัดสกลนคร ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2565 มีผู้ติดเชื้อสะสม 29,037 ราย เสียชีวิตสะสม 173 ราย ซึ่งหน้ากากอนามัยและนมผงสำหรับเด็กที่ได้รับการจัดสรรดังกล่าว สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร จะจัดสรรให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เพื่อส่งต่อไปยังประชาชนเป้าหมายที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด -19 ทั้ง 18 อำเภอ