ข่าวอัพเดทรายวัน

ทม.ขอนแก่นมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยวาตภัยในพื้นที่

เทศบาลนครขอนแก่นมอบถุงยังชีพให้กำลังใจ ผู้ประสบเหตุอุทกภัย หลังเกิดเหตุฝนตกหนัก ที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความเสียหายบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น

ที่ ชุมชนมิตรภาพ 1 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี, สมาชิกสภาเทศบาล และพนักงานเทศบาลนครขอนแก่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบเหตุอุทกภัย หลังเกิดเหตุฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเทศบาลนครขอนแก่น ได้มอบถุงยังชีพ ให้ครอบครัวผู้ประสบเหตุอุกทกภัย ชุมชนมิตรภาพ 1 จำนวน 24 ครอบครัว

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีพร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องชุมชนเขตเทศบาลนครขอนแก่น และตรวจดูความเสียหายของบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล ซึ่งเป็นเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าหมูบ้านโกลเด้น นีโอ ขอนแก่น-บึงแก่นนคร และซอยสวัสดี ถนนมิตรภาพ และได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น จำนวน 2 จุด ได้แก่ ถนนเทพารักษ์ ซอย 8 และ บริเวณหน้า รพ.ขอนแก่นราม เพื่อเตรียมรับมวลน้ำจากพายุ และฝนตกหนักในช่วงฤดูฝนนี้ ซึ่งในขณะนี้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกลเสร็จเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการมอบถุงยังชีพครั้งนี้เป็นโครงการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน พื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ ทั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล หากประสบเหตุการณ์ฉุกเฉิน และหากประชาชนประสบเหตุอุทกภัย สามารถประสานขอรับกระสอบทรายกั้นน้ำ ขอรับกระสอบทรายกั้นน้ำ ( ไม่เกิน 30 กระสอบต่อหลังคาเรือน หรือขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความเป็นจริงในการตรวจสอบ) ได้ที่สถานีดับเพลิงศรีจันทร์ 043-221184 สายด่วน 199 หรือ สามารถขอรับการช่วยเหลือได้ที่สถานีดับเพลิง อีก 3 แห่ง คือ สถานีดับเพลิงเมืองเก่า 043-224625 , สถานีดับเพลิงบึงหนองแวง 043-234583 ,สถานีดับเพลิงบึงทุ่งสร้าง 043-234581 หรือ ศูนย์ฯ อปพร.ทน.ขก. 043-220301