ข่าวอัพเดทรายวัน

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจ ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ชื่นชมนักกีฬาลูกหลานชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ คว้าเหรียญเงินจากกีฬาแฮนด์บอลหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

ที่ ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมแสดงความยินดีกับ “น้องมิว” นางสาวกมลวรรณ ศรีพอ นักกีฬาแฮนด์บอลหญิง ทีมชาติไทย ลูกหลานชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งน้องมิวได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในกีฬาแฮนด์บอล ประเภททีมหญิง และสามารถพาทีมแฮนด์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้าเหรียญเงิน

จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ได้สำเร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในนามของจังหวัดกาฬสินธุ์ขอแสดงความชื่นชมน้องมิว ทีมผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง ที่ช่วยกันสร้างความสำเร็จให้กับวงการกีฬาไทย สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกาฬสินธุ์ ความสำเร็จของ น้องมิวจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนามครั้งนี้ เป็นที่ประทับใจและน่าชื่นชมของคนไทยทั่วประเทศ และเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ถึงความมานะพยายามและความทุ่มเทความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก อีกทั้งการดึงพรสวรรค์ที่ตนมีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อนำสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติและสามารถคว้าเหรียญรางวัลความสำเร็จมาได้ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนชาวกาฬสินธุ์ของเราต่อไป

ทั้งนี้ นางสาวกมลวรรณ ศรีพอ อายุ 21 ปี ภูมิลำเนา อาศัยอยู่ที่บ้านนางาม ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จบชั้นประถมศึกษา โรงเรียนนางามวิทยา และจบชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับ ช้ันปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาพลศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ผลงานดีเด่นในระดับชาติที่ผ่านมา ในปี 2561 รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติคร้ังที่34 น่านเกมส์ ปี 2562 ชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ คร้ังที่ 40 นครสวรรค์เกมส์ ปี 2563 ชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ คร้ังที่ 41อุดรธานีเกมส์ สำหรับรายการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ ในปี 2561 รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขัน ihf trophy east women’s junior 2019 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ปี 2562 รองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขัน IHF Trophy Women’s junior u19 Tournament Continental phase -Asia 2020 ณ ประเทศอุซเบกิสถาน และในปีนี้เอง น้องมิวได้นำทีมแฮนด์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขัน sea games 31 Vietnam 2021 ณ ประเทศเวียดนาม มาครองได้สำเร็จ

โดยน้องมิว นางสาวกมลวรรณ ศรีพอ ถือเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของวงการแฮนด์บอลหญิง ทีมชาติไทย ซึ่งจะเป็นกำลังที่สำคัญของทีมในการเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติ และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่จะมาถึงในเวลาอันใกล้นี้