ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ คาเฟ่สุดแหวกแนว กินกาแฟดูโลง มิติใหม่แห่งวงการคาเฟ่ กินไปขนหัวลุกไป

วันที่ 8 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ลงพื้นที่ ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ พบร้านคาเฟ่ที่เปิดใหม่ ที่เปิดขายกาแฟและเครื่องดื่มในร้านขายโลงเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก มีจุดเช็คอินถ่ายรูปชมโลงศพ สร้างจุดเด่นให้กับร้าน ( หลับสบายคาเฟ่ ) เป็นที่ตื่นตากับคนที่มาคาเฟ่ที่นี้ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก หลังจากเปิดให้บริการได้ 10 กว่าวันได้รับผลตอบรับดีมาก เป็นการสร้างมิติใหม่ของร้านคาเฟ่ ในสไตล์นั่งชมโลง ที่ทำให้เป็นที่สะดุดตาและสร้างความแปลกใหม่ให้กับคนที่กลัวโลพศพ ที่ไม่กล้าเข้ามาในร้าน ทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนที่ร้านและมาถ่ายรูปเช็คอินกับคาเฟ่ทุกวัน

นายอนุสรณ์ มารศรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่492-493 หมู่ 13 ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ (เจ้าของร้านหลับสบายคาเฟ่) เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะมาเปิดร้านคาเฟ่ที่นี้ ดั่งเดิมพ่อ-แม่ได้เปิดร้ายขายโลงอยู่แล้ว หลังจากที่ตนได้มารับช่วงดูแลร้านต่อ จึงได้คิดว่าประเพณีของที่บ้านแถวนี้เวลามาติดต่อซื้อโลงศพมักจะกลัว ไม่กล้าเข้ามาติดต่อที่ร้าน เลยอยากหาอะไรทำที่แปลกแหวกแนวกว่าที่อื่น หรือมีเมนูอะไรที่เปิดขายแล้วทำให้ลูกค้ากล้าที่จะมาที่ร้านขายโลงได้ จึงได้มีแนวคิดมาทำเป็นร้านคาเฟ่ขึ้นมาในร้านขายโลง แนวเกี่ยวกินกาแฟนั่งดูโลง ชมโลง และได้มีแนวคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะสามารถให้คนทุกวัยมาถึงที่ร้านคาเฟ่ได้โดยที่ไม่กลัวโลงศพ จึงเกิดไอเดียทำเป็นร้านคาเฟ่ขึ้นมา ให้ทุกคนสามารถมาถ่ายรูปเช็คอินมาถ่ายรูปชมโลงศพ และที่สำคัญเวลาที่มีรถเข้ามาซื้อโลงและขนโลงไป จะทำให้คนรู้สึกกลัวน้อยลง ทำให้ดูแปลกแหวกแนวกว่าที่อื่น

เมนูที่ร้านจะมี กาแฟสด กาแฟโบราณ ชานม นมสด ชาเย็น ชาเขียว อิตาเลียยนโซดา สมูตตี้ปั่น สามารถเพิ่ม วิปครีม เพิ่มไข่มุก เพิ่มเยลลี่ ฟรุตตี้ได้ มีเมนูแนะนำ มีปังปิ้งหลับสบาย ราคาไม่แพง ได้เยอะกินจนจุก ได้คัดขนมปังที่มีคุณภาพอย่างดีมาใช้ มีให้เลือกแบบหน้าเช่น เนยน้ำตาล เนยนมตาล เนยสังขยาใบเตย แยมช็อคโกแลต แยมสตรอเบอรี่ แยมบลูเบอร์รี่ แยมส้ม แยมวนิลา ปังวิปโอรีโอ้ น้ำราคาเริ่มต้นแก้วละ 35-45 บาท แต่ละวันขายได้ประมาณเฉลี่ยวันละ 80 แก้ว สร้างรายได้วันละ2000 – 4000บาท

สำหรับลูกค้าที่มาอุดหนุนทางร้านจะมีโปรโมชั่นในแต่ละเดือนไปเรื่อยๆ อย่างเดือนนี้จะมีโปรโมชั่นซื้อ10 แก้วแถม 1 แก้ว ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 –20.30 น. สนใจสอบถามได้ทาง Page Facebook : ( Lub Sabai Café หลับสบายคาเฟ่ ) โทร 0909866481 พิกัด เส้นทางข้ามทางรถไฟมาทางเส้น ศีขรภูมิ – รัตนะบุรี เขตเทศบาลศีขรภูมิ ต. ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์