ข่าวอัพเดทรายวัน

หลายภาคส่วนร่วมศพน้องแพรวสาวตกตึกปริศนา ถึงบ้านเกิดที่ อ.เต่างอย จ.สกลนคร แล้ว

หน่วยกู้ชีพ มูลนิธิเพชรเกษม นำร่างของน้องแพรว จากสนามบินสุวรรณภูมิ กลับบ้านที่อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร เพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี ส่วนราชการ และญาติพี่น้อง มารอรับศพ ร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ชีพ มูลนิธิเพชรเกษม ได้นำร่างของน้องแพรว น.ส.ศุภรัตน์ งันลาโสม ที่เสียชีวิตประเทศโอมาน จากกรณีสาวไทยในโอมานดิ่งตึกอพาร์ตเมนต์ดับปริศนา เพื่อนสงสัยถูกแฟนหนุ่มชาวโอมานจับโยนตกลงมาจากชั้น 4 หลังทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกัน โดยมีกำหนดนำศพกลับประเทศไทยในวัน อังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 โดยสายการบินโอมาน แอร์ เที่ยวบินที่ WY 817 จากกรุงมัสกัต เวลา 21.10 น. ถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 06.20 น จากสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางส่งกลับบ้าน ที่ อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร เพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีญาติ น้องแพรว มารอรับศพที่บริเวณหน้าบ้านพักน้าสาว โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 267 หมู่ 6 ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จ.สกลนคร

ในส่วนของจังหวัดสกลนคร นางณัฐกฤตา ดาหาร แรงงานจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอเต่างอย และหัวหน้าส่วนราชการ สังกัดกระทรวงแรงงาน ได้มาร่วมรับศพ ร่วมไว้อาลัย และแสดงความเสียใจกับญาติของน้องแพรว พร้อมนำพวงหรีดจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน นายอำเภอเต่างอย และ ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร มาร่วมเคารพศพด้วย

นายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ในนามของอำเภอเต่างอย ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้ช่วยกันในการนำศพน้องแพรว กลับมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด จากนั้น ในวันศุกร์ ที่ 10 มิ.ย. 2565 จะมีพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดป่าวิริยะพล, สกลนคร หมู่ 2, ตําบลเต่างอย อําเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

นางณัฐกฤตา ดาหาร แรงงานจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายอำเภอเต่างอย ในการนำร่างน้องแพรวกลับบ้าน นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิเพชรเกษม ที่ได้รับส่งน้องแพรวกลับบ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานกรรมการ มูลนิธิเพชรเกษม กล่าวว่า มูลนิธิ ฯ ได้รับการประสาน จากกระทรวงแรงงาน ในการนำศพน้องแพรว มาส่งภูมิลำเนา ที่อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ซึ่งทางมูลนิธิฯ ไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวน้องอีกทางหนึ่ง

นางจีรพัฒน์ กำพิลา น้าสาว ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ทำงานอย่างรวดเร็ว ในการนำร่างน้องแพรวกลับบ้าน พร้อมขอบคุณมูลนิธิเพชรเกษม ทีมาส่งร่างน้องแพรว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

ด้าน นางสาวปวริศา มุ่งงาม เพื่อนสนิทน้องแพรว ก็ได้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ส่งแพรวกลับเมืองไทย ได้มาทำบุญเพื่ออุทิศให้กับแพรว