ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ หลวงปู่แสง ญาณวโร ตัดสินใจออกจากอำนาจเจริญมุ่งสู่ยโสธรได้2วันแล้ว

อำนาจเจริญ หลวงปู่แสง ญาณวโร “ส่องรู้ในธาตุขันธ์”ตัดสินใจออกจากอำนาจเจริญมุ่งสู่ยโสธรได้2วันแล้วศิษย์อวุโสเผยปู่บอกจะมีเปรตมากวนอีกปู่ไม่อยากให้เปรตรับกรรมรับบาป ท่ามกลางชาวอำนาจเจริญเฝ้าคิดถึงเป็นที่สุดรอวันกลับของหลวงปู่อย่างใจจดใจจ่อ

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 นางสาวอิงค์ณภัจฉร์ ชินวัตรนุวงค์ ประธานชมรมรักษ์พุทธศาสน์นานาชาติ กล่าวว่า จากเหตุการณ์นาสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลไก่คำ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ.ชึ่งคาดว่าจะมีทั้งปัญหาข้อขัดแย้งการหล่อเหรียญสร้างพระรวมของกลุ่มต่างๆไปถึงบุคคลต่างๆที่เข้ามาวัดอรัญวิเวกบ้านไก่คำ ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญมาก่อความวุ่นวานทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันไปหลวงปู่แสง จึงได้ขอเดินทางกลับไปยังวัดดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อให้ยุติปัญหาต่างๆที่จังหวัดอำนาจเจริญ

นายทวีชัย พลธานี ลูกศิษย์ผู้อาวุโสของหลวงปู่แสง ญาณวโร อดีตรองนายก
เทศมนตรีเทศบาลตำบลไก่คำ กล่าวเปิดใจว่า หลวงปู่ว่าท่านมีนิมิตอยู่ที่ธาตุขันธ์ของท่านเอง ท่านมักจะรู้ก่อนร่วงหน้าก่อนสองวันหรือสามวันว่าอะไรจะเกิดขึ้นท่านจะรู้ก่อนเสมอส่วนที่ท่านออกจากวัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญไปจำวัดที่วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จังหวัดยุโสธร นั้นท่านบอกตนว่าท่านยังมีภารกิจที่จะไปดูการก่อสร้างเมรุที่ยังไม่เสร็จตามที่ท่านดำริไว้ ที่วัดดงสว่าง อ.ป่าติ้วจ.ยโสธร ส่วนท่านจะกลับมาวัดป่าอรัญญาวิเวกหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับธาตุขันของท่านจะบอกนิมิตขึ้นมาเอง หากมีนิมิตในธาตุขันให้กลับมาที่อำนาจเจริญอีกท่านก็ต้องมาอำนาจเจริญแต่ไม่รู้ว่าเวลาใด เพราะก่อนที่หลวงฉันท์ข้าวเช้าเสร็จในวันนั้นตรงกับวันพระที่7มิถุนายนที่ผ่านมาท่านบอกตนว่า”นี่วีมานี่สิและปู่ก็พูดว่า ปู่จะไปอยู่ที่วัดดงสว่างธรรม ที่ อ.ป่าติ้วนะ ตนก็ถามว่าจะไปทำไหมครับปู่ท่านก็บอกว่ามันมีเปรตจะมารบกวนก่อกวนปู่อีก ปู่ไม่อยากให้พวกปรตที่จะมารบกวนเป็นปาบ มีบาปติดตัว ปู่จึงตัดสินใจไปขอจำวัดภวนาศีลอยู่ที่วัดป่าดงสว่างธรรมก่อนพวกเปรตที่จะมารบกวนปู่จะไม่มีบาปติดตัพสกเปรตเหล่านั้น ปู่ไม่อยากให้เข้าเป็นบาปติดตัวเขาไม่รู้จริง ปู่ว่าจะไปในตอนเช้านี้เลยจากนั้นตนก็ไปส่งปู่ด้วยครับ ตนอยากให้ทุกฝ่ายตนไม่บอกว่าฝ่ายใหนตนอยากให้เข้าใจกันรักกันเพราะเป็นโชดดีที่ชาวอำนาจเจริญมีหลวงปู่ดีๆเป็นพระอรหันก็ว่าได้ที่มีขื่อเสียงระด้บประเทศระดับโลกมาอยู่ในจังหวัดเราเราชาวอำนาจเจริญควรจะรักกันหันหน้าเขาหากันช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้คนรู้จักกันทั่วโลกว่าอำนาจเจริญเป็นจังหวัดที่เจริญสมชื่อจังหวัดจริงๆครับเพราะหลวงปู่ท่านเปรียบเหมือนองค์พระอรหันแท้ๆครับขณะนี้คนอำนาจเจริญต่าวก็เใ้ารอวันหลวงปู่จะกลับมาอำนาจเจริญครับ

ด้านนายไสว อุปชีวะ(ผู้ใหญ่แวง) หมู่ที่12บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า เรื่องที่หลวงปู่อยู่ๆก็ย้ายไปอยู่ที่วัดดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จังหวัดยโสธร นั้นตนก็งงเช่นกันและตนไม่ทราบมาก่อน ตนมาทราบว่าท่านย้ายปาเข้าไปได้2วันแล้วทราบมาว่าหลังฉันฑอาหารเช้าเสร็จวันที่7ที่ผ่านนมา ท่านก็ให้ศิษย์พาไปวัดดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธรเลย ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านก็อยากทราบเช่นกันว่ามันเกิดปัญหาอะไรขึ้นปัญหาการขัดแย้งอะไรขึ้นที่วัดก็เป็นไปได้ ที่จริงแล้วตนอยากให้ท่านจำวัดอยู่ที่อำนาจเจริญเพราะประชาชนชาวอำนาจเจริญต่างก็มีความคิดเหมือนกับกับตน หามีปัญหาในวัดอะไรต่างๆเราคุยกันได้ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านผู้นำหมู่บ้านยินดีที่จะเครียปัญหาต่างๆให้ได้ตนเป็นคนในพื้นที่บ้านไก่คำ ตำบลไก่มายาวนาตนรู้เรื่องตื้นลึกหนาบางของวัดป่าอรัญณาวิเวกนี้ดีมีอะไรก็พูดคุยกันได้ทุกสิ่งทุกอย่างจะจบลงด้วยดีหากมีปัญหาภายในวัดครับและตนเชื่ออีกอย่างคือหลวงปู่อายุมากปานนี้ท่านคงต้องหลงๆลืมๆเป็นธรนมดาเพราะท่านอายุได้105ปีแล้วก็เป็นเรื่องธรรมดาเราผู้อยู่ใกล้ชิดต้องดูแลท่านให้ดีที่สุทธิและมีใจบริสุทธิ์ มีธรรมมาในห้วใจทุกคนเรื่องต่างๆก็จะไม่มีวันเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอสร้างพระอะไรต่างๆก็ตามทีหากหันหน้าเข้าหากันไม่ขัดแย้งกันก็จบด้วยดีครับ

นางทิพย์เพ็ญพักตร์ เฉลิมศรี ข้าราชการบำนาญ อดีตครูโรงเรียนอำนาจเจริญ ศิษยฺหลวง ที่เป็นหญิงอีกคน กล่าวว่า ประชาชนชาวพุทธศานิกชน ควร ใช้วิกฤติ ให้เกิดโอกาส ทำกิจกรรม ประชาคมในชุมชน เชิญหน่วยงานพุทธสมาคมส่วนกลาง มาชี้แจง ภัยคุกคามพุทธศาสนาในรูปแบบต่างๆในปัจจุบัน ให้ความรู้ข้อกฎหมาย พ.ร.บ สงฆ์ ใหม่ให้กับพระสงฆ์และประชาชนชาวพุทธ ทำกิจกรรมเพื่อ สมานความสามัคคี สร้างสรรค์ พัฒนา สถานที่ให้เป็น ปูชณียสถาน ศักดิ์สิทธิ์ คกราบไหว้ เยี่ยมชน และต่อยอดกิจกรรม สร้างเสริมรายได้ แหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาต่อไปให้เจริญกว้าวหน้าจะดีกว่ามีขัดแย้งขึ้นมีอะไรก็เปิดใขคุยกันให้กระจ่างไปเลยตนเชื่อว่าเรื่องต่างๆนาๆที่เกิดขึ้นหรือยังไม่เกิดขึ้นจะจบลงอย่างสวัสดิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประชาชาวอำนาจเจริญค่ะ/

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากที่หลวงปู่ได้เดินทางออกจากวัดอรัญณาวิเวก บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญเมื่อวันที่7มิถุนายน2565ไปจำวัดที่วัดป่าบ้านดงสว่าง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ได้2วันแล้วบรรดาประชาชนต่างจังหวัดที่ยังไม่ทราบคิดว่าหลวงปู่อยู่อำนาขเจริญต่างก็เดินทางมาหาท่านหลวงปู่ที่อำนาจเจริญจึงเรียนแจ้งว่าท่านเดินทางไปจำวัดที่วัดสว่างธรรม อำเภอป่าติ้วจังหวัดยโสธรแล้วอีกอย่างเมรุที่ท่านสร้างที่วัดดงสว่างยังสร้างไม่เสร็จท่านคงไปติดตามด้วยท่านสุขภาพแข็งแรงยิ้มแย้มแจ่มใส่ดีครับรับประทานอาหารปกติดีทุกอย่าง