ข่าวอัพเดทรายวัน

โจรบุกชิงเงินร้านสะดวกซื้อหน้าโรงพักยางตลาด

สุดเหิมเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธไม่ทราบชนิด เดินเท้าใจเย็นบุกชิงเงินสดจากพนักงานร้านสะดวกซื้อกลางตัวอำเภอยางตลาด ตรงข้าม สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์กลางดึก กวาดเงินไป 3,000 บาทหลบหนีลอยนวล ด้านสมาชิกสภาตำบลยางตลาด ได้รับแจ้งเหตุรีบโพสต์แจ้งเหตุและเตือนภัย ขอพลังโซเชียลแจ้งเบาะแสคนร้าย ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เร่งติดตามคนร้าย

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 จากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเฮียแมนน้อยงัย จะคัยหละ ได้โพสต์ข้อความและแชร์ในโลกโซเชียลว่า “ขณะนี้คนร้าย ใช้อาวุธไม่ทราบชนิด ปล้นร้านสะดวกซื้อ TESCO LOTUS ได้เงินสดไป ประมาณ 3,000 กว่าบาท บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรยางตลาด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรยางตลาดกำลังตรวจสอบ และตามหาคนร้าย เหตุเกิดเวลา 01.28 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. 2565 คนร้ายสวมใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมใส่แมสสีขาว ใช้การเดินเท้า-และวิ่งหลบหนีเข้าไปในชุมชนหมู่บ้านโคก หมู่ 4 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ให้พี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลยางตลาด ระมัดระวัง ชายลักษณะดังกล่าว ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชน สท.แมน พงศ์วริศ ทองเสน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลยางตลาด”

โดยหลังจากได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์ พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ป้าดโท้ หน้าโรงพักคักๆ, จับได้ไม๊น้อ, เป็นตาย่านแท้, มันเหยียบหัวสิงโตขนาดยูหน้า สภ.อ.กะด้อ, แย่ไปหมดเลย และมีการแชร์ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ และได้ทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เฮียแมนน้อยงัย จะคัยหละ” ดังกล่าว ชื่อจริงคือนายพงศ์วริศ ทองเสน หรือ สท.แมน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลยางตลาด โดยให้เหตุผลว่าสาเหตุที่โพสต์เพื่อรายงานเหตุการณ์ หลังจากได้รับแจ้งทางวิทยุจาก สภ.ยางตลาด และเพื่อเตือนประชาชนในเขตเทศบาลยางตลาด และประชาชนทั่วไป ได้ระวัดระวังมิจฉาชีพในช่วงนี้ พร้อมขอพลังโซเชียลแจ้งเบาะแสคนร้ายด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการลงมือก่อการอย่างอุกอาจมาก เนื่องจากอยู่ตรงข้ามกับ สภ.ยางตลาด โดยใช้อาวุธไม่ทราบชนิดชิงเงินสดจากพนักงานในร้านสะดวกซื้อ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายอีกด้วย

ทั้งนี้ นายพงศ์วริศ ทองเสน พร้อมอาสากู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดยางตลาด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ได้เข้าสอบถามเหตุการณ์กับผู้จัดการและพนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พร้อมขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ผู้จัดการอ้างว่าไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล เนื่องจากต้องเคารพในเรื่องสิทธิส่วนบุคคล ส่วนภาพที่กล้องวงจรปิดภายในร้านที่บันทึกไว้ได้นั้น ได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว จึงไม่สามารถให้ดูได้ และพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ได้ออกเวรไปแล้ว จึงไม่มีใครให้ข้อมูล ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนจึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดได้มากนัก เพราะต้องรอผู้บังคับบัญชา ทำให้ขณะนี้มีเพียงภาพจากกล้องวงจรปิดและเบาะแสคนร้ายบางส่วนจากร้านถ่ายเอกสารที่อยู่ใกล้เคียงเท่านั้น โดยเป็นภาพขณะที่คนร้ายซึ่งเป็นชาย สวมแมสสีขาว เดินอย่างใจเย็นผ่านหน้าร้านไปก่อเหตุชิงเงินจากพนักงานในร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่จะหลบหนีไปอย่างลอยนวลดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่ทราบชนิดอาวุธของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายกับ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ โดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า ได้มอบหมาย พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด เร่งติดตามคนร้าย เพื่อมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าเป็นคนในพื้นที่