ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจรวบแล้วมือปืนโหดยิงหนุ่มวัย 21 ปีดับ

ศรีสะเกษ คืบหน้ายิงเจาะกะโหลกหนุ่มนักเที่ยวตำรวจจับมือปืนโหดได้แล้วแต่ยังปากแข็งปฏิเสธ ตำรวจตรวจหาเขม่าดินปืนและสอบพยานหลักฐานแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิง นายนิติพงษ์ พลสุเทพ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 5 ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตที่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเฉลิมราชย์ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ซึ่ง พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้ลงไปเร่งรัดติดตามคดีนี้ โดย พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.อ.มงคล พิลัย ร้อยเวรเจ้าของคดี กำลังเร่งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาเบาะแสข้อมูลสาเหตุของการเกิดเหตุฆ่าโหดครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจทราบตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนรายนี้แล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. 65 ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เสนอศาลจังหวัดศรีสะเกษเพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้แล้ว เนื่องจากว่า พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุระบุชัดว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายตะวัน เป็นหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษ ที่ จ 156/2565 ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2565 หมายถึง ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้จับกุมตัว นายนพรพีโชติ สุดาชาติ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 9 ต.ลมศักดิ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ต่อมาวันเดียวกันนี้ พ.ต.ท.สราวุฒิ คำน้อย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ต.รัฐสภา จันทนุกูล สว.สส. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ นำเอาหมายจับไปทำการจับกุมตัว นายนพรพีโชติ สุดาชาติ อายุ 23 ปี หรือชื่อเล่น ตะวัน โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ถ.อุบล ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานแน่นหนาเกี่ยวกับคดีนี้ โดยได้ทำการตรวจเขม่าดินปืนที่มือของผู้ต้องหาเพื่อจะได้นำไปเป็นหลักฐาน จากนั้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป