ข่าวอัพเดทรายวัน

รอง ผบช.ภ.3 แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ยาบ้า 160,000 เม็ด ผู้ต้องหา 1 คน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3 )รับผิดชอบ ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.(ยาเสพติด) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี, พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และ พ.ต.ท.ธวัชชัย เอาชัย รอง ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า 160,000 เม็ด

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.วันที่ 9 มิถุนายน พ.ต.ท.ธวัชชัย เอาชัย รอง ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี รักษาการ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ สืบทราบว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ชื่อนายซีโต้ส (สงวนนามสกุล) มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียงโดยนายซีโต้ส จะโทรสั่งยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านด้าน อ.เขมราฐ จำนวนครั้งละ 200 มัด ประมาณ 400,000 เม็ดโดยจะให้เอามาส่งที่บริเวณริมถนนหน้าวัดโนนหงษ์ทอง บริเวณป้ายบอกทางโรงพยาบาล 50 พรรษา จากนั้นนายซีโต๊ส จะโทรศัพท์ สั่งให้นายโอ๊ต สงวนนามสกุล(ผู้ถูกจับกุม) อายุ 20 ปี อาศัยอยู่บ้านโนนหงษ์ทอง ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มาเก็บเอายาเสพติดจำนวนดังกล่าว ไปเก็บไว้ที่บ้านพักและเมื่อนายซีโต้ส ต้องการจำหน่ายยาเสพติดก็จะโทรมาสั่งให้นายโอ๊ต แพ็คยาบ้าจำนวนตามที่ต้องการ แล้วให้นำไปให้นายซีโต๊ส ซึ่งจะได้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทต่อครั้ง พ.ต.ท.ธวัชชัย เอาชัย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลฯเข้าตรวจสอบสามารถจับกุมนายโอ๊ต พร้อมของกลางยาบ้า 80 มัด จำนวน 160,000 เม็ด ส่วนนายซีโต๊ส ผู้ร่วมขบวนการจะได้ดำเนินการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ภายในอาทิตย์นี้พื้นที่ จ.อุบลฯจับกุม ตรวจยึดยาบ้าได้เกือบ 2 ล้านเม็ด ซึ่งยาบ้าก็ยังไม่หมด ลูกค้ายังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการบำบัดรักษาตามนโยบายของรัฐบาล ตอนนี้ก็มีโครงการชุมชนยั่งยืนคือนำผู้เสพมาบำบัดรักษาในพื้นที่ คาดว่าจังหวัดอุบลฯน่าจะมีผู้ใช้ยาที่เราจะดึงมาเข้ารับการบำบัดได้ประมาณ 300-400 คน