ข่าวอัพเดทรายวัน

เทศบาลเมืองเลยจัดงานเลี้ยงและมอบเงินรางวัลให้นักกีฬาหญิงวอลเลย์บอลชายหาดโรงเรียนเทศบาล5บ้านหนองผักก้ามที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปแข่งระดับโลก

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย นายวรพจน์ โสระสิงห์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเลย นายปัญญา วีระวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเลย นางอัชฌิมา แสงสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีเมืองเลย นายทัศนัย มงคลวัจน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเลย พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผบ.กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย ร.8 พัน 1 พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองเลย และผู้บริหารโรงเรียนเทศบาลต่างๆในเขตเทศบาลเมืองเลย และพ่อค้า นักธุรกิจในเมืองเลย ได้ร่วมกันทำพิธีเลี้ยงต้อนรับและมอบรางวัลให้กับ นางสาวสลิลดา หรืออัน มุงคล อายุ 18 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม อำเภอเมืองเลย และนางสาวสมิตรา หรือเดย์ ศรีมะโรงนาม อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม อำเภอเมืองเลย ซึ่งได้แห่ไปตามถนนสายต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองเลย เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเลย ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาหญิงทั้ง 2 คน ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเลย หลังจากนั้น ได้มาทำพิธีเลี้ยงต้อนรับ และมอบเงินรางวัลให้เป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬา ที่จะต้องเก็บตัวฝึกซ้อมไปแข่งขันในระดับโลก อยู่ที่อาคารอเนกประสงค์1 โรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม เทศบาลเมืองเลย

สำหรับนักเรียนหญิงทั้งคู่เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ที่เข้าแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดแห่งเอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ในรายการแข่งขัน เอสโคล่า อาเซียน ยู 19 บีชวอลเลย์บอล แชมป์เปี้ยนชิพ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ มีประเทศในกลุ่มทวีปเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 20 ประเทศ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 สาย สายละ 5 ประเทศ แข่งขันกันที่จังหวัดร้อยเอ็ด ผลปรากฏว่านักกีฬาทั้งสองคนเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม เทศบาลเมืองเลย ชนะเลิศ ได้เป็นแชมป์ในระดับเอเชีย ซึ่งได้สร้างความภูมิใจให้กับโรงเรียนต้นสังกัด และพี่น้องชาวจังหวัดเลย เป็นอย่างมาก และยังได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมแข่งขันระดับโลก ที่ประเทศตุรกี ในช่วงเดือนกันยายน 2565 ต่อไป
ผู้บริหารโรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม เทศบาลเมืองเลย นายสุชาติ อาจศัตรู เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม นายนราธป บุญมา รอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม และนางมนพร ปุณยพงศ์ รอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล5 บ้านหนองผักก้าม และผู้ฝึกสอนนักกีฬา หรือโค้ช ได้แก่ นายทรงศักดิ์ ผาคำ กับนายกสิณ ตันปัน