ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจจับเครือข่ายขนยาบ้าข้ามชาติของกลางยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ด ยาไอซ์ 675.62 กรัม

ศรีสะเกษ แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายขนยาข้ามชาติได้ของกลางยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ด ยาไอซ์ 675.62 กรัม ขณะที่หีบห่อบรรจุยาบ้าเปลี่ยนแบบใหม่เป็นซองสีชมพูเขียน VS บนซอง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 พร้อมด้วย พันตำรวจเอกศุภชัย ศักรินพานิชกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาบ้าที่ขนข้ามฝั่งลาวส่งให้ลูกค้าในฝั่งไทย โดยผู้ว่าจ้างจะจ่ายเงินให้คนขนยาเป็นงวดๆ งวดละ 7 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาท จนกว่าจะขนยาส่งให้ลูกค้าเสร็จ ครั้งนี้จับผู้ต้องหาได้ 4 ราย ของกลางยาบ้ารวม 128,000 เม็ด ยาไอซ์ 675.62 กรัม และ ได้ตรวจยึดทรัพย์อีกมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

พันตำรวจเอกศุภชัย ศักรินพานิชกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การป้องกันปราบปรามยาเสพติด จังหวัดศรีสะเกษได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน โดยทำการปิดล้อมตรวจค้น และ การทำลายเครือข่ายยาเสพติด ตามยุทธการ ” พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ” และยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน จนสามารถจับกุมตรวจยึดเครือข่ายยาเสพติดได้ของกลางดังกล่าว

พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ของกลางชุดใหม่นี้จะเห็นว่าการบรรจุใส่ห่อเปลี่ยนไป คือ บรรจุใส่ห่อสีชมพู มีสัญญาลักษณ์เขียนว่า VS บนหีบห่อ ต่างจากทุกครั้งที่จับกุมได้ ซึ่งตำรวจต้องหาข้อมูลแหล่งผลิตตลอดจนเป็นข้อมูลในการสืบค้น ขยายผลในการจับกุมเครือข่ายในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ทุกวันนี้ผู้ค้ายาเสพติดพยายามใช้กลยุทธ์ และ รูปแบบใหม่ๆมาตบตาเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องค่อยอัพเดท หรือ สืบค้นข้อมูลใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อให้ก้าวทันเครือข่ายยาบ้า