ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยตำรวจ-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังทลายจับยาบ้าและอาวุธสงครามจำนวนมก

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย อำนวยการโดย นายกฤษณะ รักษณ์มณี นายอำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย และพ.ต.อ.ณัทญา ทองจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเอราวัณ มอบหมายให้ พ.ต.ท.บรรลุ ละครพล รองผกก.สส.สภ.เอราวัณ และชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เอราวัณ นายวีระศักดิ์ ชารีดา นายชุติพงศ์ ศรีบุรินทร์ ปลัดอำเภอเอราวัณ นำหมายศาลจังหวัดเลยเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 776 หมู่ 13 บ้านเอราวัณ ตำบลผาอินทร์แปลง อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบของกลาง ดังนี้ 1. ยาบ้า จำนวน 2,010 เม็ด 2. อาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 110 นัด 3. อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มิลิเมตร จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 103 นัด 4. อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 12 นัด 5. กระสุนปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 6 นัด 6. อาวุธปืนเล็กยาวไม่ทราบขนาด จำนวน 3 กระบอก

โดยนายกฤษฎา เหล่าจูม อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตน เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจึงได้จับกุมโดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามรถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งมอบให้กับเจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเอราวัณ จังหวัดเลย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.