ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ผู้ว่าพาเติมบุญช่วยเหลือผู้ยากไร้

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำส่วนราชการ ประชาชน จัดโครงการ “ผู้ว่าฯ พาเติมบุญ” เนื่องในวันธรรมสวนะ พร้อมนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ และกลุ่มเปราะบาง ต่อยอดโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ศาลาการเปรียญ วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม “ผู้ว่าฯ พาเติมบุญ” จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ, นายธวัชชัย รอดงาม, นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผวจ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สุรศักดิ์ สำราญบำรุง รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ และส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายข้าวสาร อาหารแห้ง ปัจจัยไทยธรรม ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม “ผู้ว่าฯ พาเติมบุญ” เนื่องในวันธรรมสวนะ

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จ.กาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม “ผู้ว่าฯ พาเติมบุญ” จ.กาฬสินธุ์ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ได้รับการพัฒนาจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรม และครอบครัวปลอดภัย ตามค่านิยม 11 ประการของ ผวจ.กาฬสินธุ์ ตลอดจนให้พุทธศาสนิกชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าวัดทำบุญตักบาตร รักษาศีล เจริญจิตภาวนา ช่วยพัฒนากล่อมเกลาจิตใจ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกค่านิยมสุจริต คุณธรรม จริยธรรมให้แก่ข้าราชการ บุคลากรภาครัฐ ได้นำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับบทบาท ภารกิจของหน่วยงาน และมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงาม รวมทั้งจรรโลงสังคมไทยให้เป็นสังคมดีมีคุณธรรมจริยธรรม

โดยโครงการดังกล่าว กำหนดจัดกิจกรรม จำนวน 4 วัด คือ 1) วันอังคารที่ 14 มิ.ย. 65 ที่วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ 2) วันพุธที่ 5 ก.ค. 65 ที่วัดกลาง (พระอารามหลวง) ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ 3) วันศุกร์ที่ 5 ส.ค. 65 ที่วัดประชานิยม ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และ 4) วันศุกร์ที่ 26 ส.ค. 65 ที่วัดห้วยสีทน ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ได้มอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่ญาติโยมนำมาถวายให้แก่เหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ และกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระความเดือดร้อนด้านค่าครองชีพ และเป็นการต่อยอดโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอีกด้วย