ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์-ฮือฮา แห่ทำพิธีขอเลขหน่อไม้ประหลาดคล้ายพญานาค บนที่ดินสุดเฮี้ยนเจ้าที่แรง

วันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้าน บ้านโชกใต้หมู่ที่ 4 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ แจ้งให้ผู้สื่อข่าวไปลงพื้นที่ทำข่าว หลังมีชาวบ้านหลายคนกำลังจะไปขอโชคหน่อไม้ไผ่ประหลาด ที่มีลักษณะงอม้วนคล้ายเศียรพญานาค ซึ่งสถานที่อยู่ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านโชกใต้ติดกับทุ่งนา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ห่างใกลจากบ้านเรื่อนมาประมาณ 2กิโลเมตร โดยชาวบ้านยังมีเรื่องเล่าสุดสยองชวนขนลุกจุดบริเวณแถวนี้ เคยเป็นสถานที่สุดเฮี้ยนเจ้าที่แรงมีคนมาเสียชีวิตแล้วนับไม่ถ้วน โดยหนึ่งในชาวบ้านที่ไปทำพิธี ชื่อ ป้าสอด ยังเล่าบอกว่าเมื่อสมัยก่อนจุดบริเวณนี้เป็นป่าทึบ เวลาตนมาส่องกบช่วงกลางคืนดึกดื่นมักจะได้ยินระนาดของดนตรีไทยเป็นประจำทุกวันพระวันนี้จึงเชื่อว่า วันนี้ตนมาทำพิธีขอโชคขอลาภจะต้องมีโชคอย่างแน่นอน

ชาวบ้านได้นำธูปเทียน ขัน5 ขัน8 ธูป 7ดอก เทียน 2เล่ม ในการเป็นเครื่องมือในการทำพิธีในครั้งนี้ โดยชาวบ้านที่มาทำพิธีในวันนี้ ต่างเชื่อในความเฮี้ยนว่าใครที่ไปลองดีกับเจ้าที่มักจะต้องเจอเรื่องราวที่ไม่ดีตามมา จึงต้องมีการจุดธูปเทียนเครื่องเซ่นไหว้เพื่อกล่าวขอขมาเป็นภาษาเขมร (แปล “วันนี้ลูกหลานมาขอโชคขอลาภไม่ได้มีเจตนาหลบหลู่แต่อย่างใดขอเจ้าที่ ที่อารักขา ณ บริเวณนี้โปรดดลบันดาลโชคลาภให้ลูกหลานด้วยเถิด”) หลังจากจุดธูปเทียนพร้อมกับนำเหล้ารินลงพื้นดินเพื่อขอขมา จากนั้นเลขธูปค่อยๆโผล่ขึ้นมาอย่างช้าๆ 3ตัวชัดๆ ป้าสอดก็ไม่รีรอรีบจดตัวเลขลงกระดาษทันที
สัมภาษณ์ ลุงคุด อายุ 63ปี เป็นเจ้าของที่นาดังกล่าว เล่าว่า เมื่อ 4 วันที่แล้ว ตนมาหาตัดหน่อไม้ที่ตนปลูกในสวนบริเวณที่นา ของตนเพื่อจะนำไปทำอาหาร ตนได้เหลือบไปเจอหน่อไม้หน่อดังกล่าวซึ่งตนมองครั้งแรกคิดว่าเหมือนเศียรพญานาค ตอนเลยไม่กล้าที่จะตัด จึงไปบอกชาวบ้านให้มาดูและแห่กันมาขอโชคลาภ เพราะมีความเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าที่คอยอารักษ์ขาจะต้องบันดาลโชคอย่างแน่นอน

สัมภาษณ์ ป้าสอด จารัตน์ อายุ 72 ปี เป็นชาวบ้านที่มาทำพิธีในวันนี้ เล่าว่า วันนี้ตนได้พาหลานๆและน้องสาวมาขอโชคลาภ เพราะเชื่อว่างวดนี้จะต้องได้โชคอย่างแน่นอน ป้าสอด ยังบอกอีกว่าเมื่อสมัยก่อนจุดบริเวณนี้เป็นป่าทึบ เวลาตนมาส่องกบช่วงกลางคืนดึกดื่นมักจะได้ยินเสียงระนาดของดนตรีไทยเป็นประจำทุกวันพระ จึงเชื่อว่าความเฮี้ยนของเจ้าที่ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน เลขธูปที่ได้เป็นเลข 3ตัวคือเลข 236 เลข 2ตัวเป็นเลข 23, 62, 63 จึงเตรียมนำเลขไปเสี่ยงโชคต่อไปและมั่นใจว่าตนจะได้โชคจากหน่อไม้พญานาคอย่างแน่นอน เพราะวันนี้เป็นวันพระ ยิ่งแต่มีความขลังขึ้นมา