ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น มอบอุปกรณ์กีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกายมวลชน ตามโครงการพัฒนาการกีฬาและนันทนาการมวลชน กิจกรรมธนาคารอุปกรณ์กีฬา (Sport Bank)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ ห้องประชุมศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์โครงการพัฒนาการกีฬาและนันทนาการมวลชน กิจกรรมธนาคารอุปกรณ์กีฬา (Sport Bank) โดยมีท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดและเจ้าหน้าที่พลศึกษาจาก 9 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่น, มหาสารคาม, หนองบัวลำภู, บึงกาฬ, นครพนม, เลย สกลนคร, กาฬสินธุ์ และ หนองคาย เข้าร่วมพิธีรับมอบอุปกรณ์ในครั้งนี้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำจังหวัด และประจำอำเภอ เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่พลศึกษามีอุปกรณ์กีฬาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาให้แก่เยาวชนและประชาชน เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนมีโอกาสเข้าถึงและใช้อุปกรณ์กีฬาในการประกอบกิจกรรมการออกกำลังกายและ เล่นกีฬาได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง ส่งเสริมสนับสนุนให้เครือข่ายกีฬาชมรมกีฬาและชุมชนต่างๆ ได้มีโอกาสใช้อุปกรณ์กีฬาในการจัดกิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและอนามัยที่ดี

“ ทั้งนี้ ศูนย์พลศึกษาและวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 จังหวัดขอนแก่น คณะกรรมการดำเนินงาน ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดและเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอทุกอำเภอและเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำจังหวัดทุกจังหวัด ดังนี้ ระดับอำเภอ ประกอบด้วย ลูกฟุตบอล 6 ลูก ลูกฟุตซอล 5 ลูก ลูกวอลเลย์บอล 5 ลูก ลูกบาสเกตบอล 3 ลูก และระดับจังหวัด ประกอบด้วย ลูกฟุตบอล 30 ลูก ลูกฟุตซอล 20 ลูก ลูกวอลเลย์บอล 10 ลูก ตาข่ายฟุตบอล 2 ชุด และ ตาข่ายฟุตซอล 1 ชุด”

โดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีภารกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทุกเพศทุกวัยได้ออกกำลังกาย เล่นกีฬาและประกอบกิจกรรมนันทนาการจนเป็นวิถีชีวิต เพื่อให้มีสุขภาวะที่ยั่งยืน “กิจกรรมธนาคารอุปกรณ์กีฬา (Sport Bank)” ถือได้ว่ามีความสำคัญตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้ออกกำลังกาย และเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพและพลานามัยที่ดี//