ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ “บอกบุญ ” หลวงปู่แสง ณาณวโร ทำพิธีบวงสรวงอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร ด้วยท่านหลวงปู่แสงเป็นประธาน

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 นายทวีชัย พลธานี ลูกศิษย์อาวุโสหลวงปู่แสง ญาณวโร อดีตรองนายกเทศบาลตำบลไก่คำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต1พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ออกมาให้ข่าวว่า ตนขอบอกบุญชาวไทยทุกท่าน ในวันที่ 18มิถุนายน 2565 ขอเชิญพี่น้องศิษย์ยานุศิษย์องศ์หลวงปู่แสง ญาณวโร ร่วมบวงสรวงทำพิธีอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร โดยองค์หลวงปู่แสง ญาณวโรมาเป็นประธานในพิธีในครั้งนี้

องค์พระขนาดใหญ่ สีดำเป็นเงาสวยงามมากชึ่งได้ทำพิธีนำหินดังกล่าวมาจากลำแม่น้ำโขง มีความสูงรวมฐานนาค ประมาณ 240 ซม. ฐานเขียงล่างสุดกว้าว79เซน ลึก(จากหน้าไปหลัง) 63 เซนติเมตรและหน้าตัก 90เซนติเมตร มีน้ำหนัก 3-4 ตันครับ

ค่าหิน 250,000 ค่าแรงแกะสลักหิน 180,000 ค่าขนส่ง 25,000 ค่าเครนยังไม่ชัวร์ ระหว่าง 2หมื่นถึง1แสนบาทครับ ขึ้นกับขนาดตันของเครนที่ใช้ ค่าเครื่องบวงสรวง 20,000บาท (คุณกิตินันท์ นุชวานิช และกลุ่มสยามบวรพร้อมคณะชึ่งเป็นเจ้าภาพสร้างถวายในครั้งนี้)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่สำคัญองค์พระสร้างด้วยหินขนาดใหญ่ สีดำเป็นเงาสวยงามมากชึ่งได้ทำพิธีนำมาจากลำแม่น้ำโขง ชึ่งในวันที่18มิถุนายน2565 ที่จะมาถึงหลังชาวพุทธที่ทราบข่าวทาง โชเชียนต่างๆออกไปคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานในการบวงสรวงทำพิธีอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร เป็นจำนวนมากโดยมีท่านองค์หลวงปู่แสง ญาณวโร เป็นประธานในพิธีในครั้งนี้