ข่าวอัพเดทรายวัน

บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ “เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต ครั้งที่ 55” เป็นการสร้างกุศลที่สำคัญและสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์จริงๆ

เวลา 09.00-12.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ บริษัท โตโยต้าแก่นนคร สำนักงานใหญ่ (ข้างบิ๊กซีขอนแก่น) นายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการ บริษัทโตโยต้าแก่นนคร จำกัด ร่วมกับสภากาชาดและคลังเลือดโรงพยาบาลขอนแก่น จัดกิจกรรม “เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต ครั้งที่ 55” ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ในโอกาส ครบรอบ 15 ปี บริษัท โตโยต้าแก่นนคร โดยมี เจ้าหน้าที่ พนักงาน ประชาชนและลูกค้า ร่วมบริจาคโลหิต

นายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการ บริษัทโตโยต้าแก่นนคร จำกัด กล่าวว่า การรับบริจาคโลหิตของบริษัทโตโยต้าแก่นนคร ได้เปิดรับบริจาคโลหิตเป็นครั้งที่ 55 ซึ่ง 54 ครั้งที่ผ่านมา สามารถรับบริจาคโลหิตได้ประมาณ 1,600,000 ซีซี และครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สำคัญเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี บริษัท โตโยต้าแก่นนคร และสำหรับผู้ที่มาบริจาคโลหิต ทางบริษัทโตโยต้าแก่นนคร จำกัด มีของที่ระลึกมอบให้ด้วย

“บริษัทโตโยต้าแก่นนคร จำกัด ได้มีการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในทุกสามเดือน โดยมีการประสานงานกับ คลังเลือดกลาง สภากาชาดไทย และมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้า ว่าจะมีการเปิดรับบริจาคโลหิตเมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมเชิญให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิต เพราะการบริจาคโลหิตถือเป็นการสร้างกุศลที่สำคัญและสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้ เพราะขณะนี้โลหิตขาดแคลน จะสังเกตได้ว่าทุกครั้งที่มีผู้ป่วยฉุกเฉินจะต้องได้รับการผ่าตัด จะมีการขอรับบริจาคเลือดเติมตลอด”

นายโชคชัย กล่าวอีกว่า ถ้าเรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและอยู่ในเงื่อนไขที่บริจาคได้ถ้ามีโอกาสก็เข้ามาบริจาคจะเป็นส่วนหนึ่งในการที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และเป็นการตอบแทนคืนสู่สังคม มาบริจาคโลหิตเพื่อขยายเครือข่ายในการทำความดี เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาส มีจิตใจที่จะเสียสละเพียงเล็กๆน้อยๆ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จึงได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้มีการประชาสัมพันธ์ในกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งผลการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด การรับบริจาคโลหิตครั้งนี้เป็นครั้งที่ 55 เป็นการทำบุญกุศลครั้งหนึ่งของชีวิตคนเรา ที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ไม่มากก็น้อย ส่งผลดีทั้งผู้ให้และทั้งผู้รับ

ด้าน นายธารินทร์ ภัคดี หัวหน้าหน่วยคลังเลือดกลางโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์เลือดในคลังของโรงพยาบาลขอนแก่น ปัจจุบันมีปริมาณเลือดสำรองสามารถใช้ได้เพียง 7 วันเท่านั้น แม้ว่าในช่วงนี้จะเริ่มมีผู้มาบริจาคโลหิตมากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย โรงพยาบาลเองก็มีความจำเป็นจะต้องบริหารจัดการเลือดในคลังเพื่อให้เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วยเนื่องจากโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ รับการส่งต่อผู้ป่วยทั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเอง และจากจังหวัดข้างเคียง รวมถึงผู้ป่วยบางส่วนที่มาจากต่างประเทศ ทำให้จำเป็นต้องมีปริมาณเลือดสำรองในคลัง เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วยอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 14 วัน ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้มีสุขภาพดีมาบริจาคโลหิตได้ทุกวันที่โรงพยาบาลขอนแก่น หรือหากเป็นองค์กรที่ต้องการให้ทางเลือดไปออกหน่วยรับบริจาคนอกสถานที่ก็สามารถติดต่อมาได้ที่คลังเลือดโรงพยาบาลขอนแก่นได้ทุกวัน