ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์คืบหน้า ฝรั่งฆ่าสาวประเภท 2 แม่ลั่นไม่ให้อภัยต้องการให้ประหาร ระบุลูกเป็นเสาหลักของครอบครัว เผยพบตัวคนร้ายอยู่ที่พัทยากำลังขอหมายศาลออกหมายจับ คาดหึงหวง

กรณีเมื่อวันนี้ 15 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลา 16.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุสาวประเภทสองถูกฆาตกรรมอำพรางศพ ภายในบ้านเลขที่ 107 ม.11 ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสานน ร.ต.อ.เสนีย์ ฉิมงาม พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านมารอมุงดูเหตุการณ์อยู่ริมถนนบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุจำนวนมาก โดยพบว่าศพถูกห่มด้วยผ้าห่มหนา มีขาโผล่ออกมาลักษณะเน่ามีกลิ่นเหม็นรุนแรง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ทราบชื่อผู้ตาย คือนายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี

จากการถาม ทราบข้อมูลจาก นางวันดี ล้ำเหลือ 47 ปี ผู้เป็นแม่คนเสียชีวิต เล่าว่าว่ามีเพื่อนบ้านหลังข้างเคียงบอกว่าได้กลิ่นคล้ายสัตว์เลี้ยงตาย จึงได้รีบวิ่งไปแจ้งให้หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท รุดเข้าไปตรวจสอบ พบร่องรอยลากและมีเศษผมและคราบเลือดอยู่บริเวณหน้าห้องเก็บของ จึงได้เปิดประตูเข้าไปดู พบศพถูกฆ่าและห่มด้วยผ้าห่มดังกล่าว

จนท.ตำรวจ สภ.ปราสาท ได้แจ้ง พ.ต.อ.ปิยพงศ์ พรหมบุตร ผกก.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.สุรินทร์ และแพทย์เวร รพ.ปราสาท เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางศพ ผู้ลงมือ น่าจะเป็นชายชาวต่างชาติ ที่คบหากันอยู่และหายตัวไป ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน เพื่อล่าตัวฆาตกรมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นางวันดี ล้ำเหลือ 47 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่า ได้รับแจ้งจากคนข้างบ้านว่าได้กลิ่นเหม็ มาได้อาทิตย์กว่าแล้ว แต่ไม่เอะใจว่าเป็นอะไร คิดว่าเป็นกลิ่นหมาตาย มาดูแล้วรอบหนึ่งไม่มีกลิ่น พอผ่านมาสองสามวันก็มาดูแต่ไม่ได้กลิ่น และเพิ่งมาดูวันนี้ที่ห้องนี้ทำไมมีผ้า ก็เลยบอกเพื่อนบ้านไปตามกู้ภัยมาให้หน่อยเขาก็ไปตามมา เห็นเส้นผมตรงประตูปกติประตูนี้ไม่เคยล็อคเลย ลูกเป็นสาวประเภทสอง มีสามีเป็นฝรั่งชาวต่างชาติ น่าจะทะเลาะกันเพราะหึงห่วง เห็นเขาช่วงสุดท้ายวันที่ 22 เดือนพฤษภาคม ได้สอบถามเขาไหนว่าไปปาร์ตี้กัน เขาบอกว่าขับรถไปรับไปส่ง เขาไปกินเหล้าที่บ้านแม่ ทุ่มหนึ่ง-ห้าทุ่ม เขากินเสร็จเขาก็ถามแม่ว่า คุณต้องการเงินเท่าไหร่ แม่บอกว่าสองหมื่นจะชื้อหมูขาย อาทิตย์หน้าพ่อเขาจะเอาสี่หมื่นเอาไปจ่ายงวดรถ เขาก็ร้องเพลงกันปกติ แล้วเขาก็บอกว่าจะกลับบ้าน จากนั้นในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน คนตายก็หาย และหายไปทั้ง 2 คน แม่จะลุกไปตลาดก็ไม่เห็นทั้ง 2คนแล้ว จนกระทั่งได้กลิ่นเหม็นและพบศพวันนี้

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายในหมู่บ้านเดียวกัน ทราบว่า นายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี สาวประเภทสอง เพิ่งคบกับชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาชื่อ MR.MARZUS KUNICKAS ( นาย มาร์ซุส คูนิกคาส) ทำงานที่ประเทศ นอร์เวย์ คบกันได้ 6-7 เดือน โดยนัดเจอกันที่จังหวัดภูเก็ต หนุ่มชาวต่างชาติรายนี้เดินทางมาที่บ้านนายธีระพงศ์ ที่อำเภอปราสาท 2ครั้ง ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้พาเข้ามาในบ้านพบกันที่โรงแรมที่พัก และเมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้พาชายต่างชาติเข้ามาในบ้าน และปลายเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมาก็เดินทางออกจากบ้านไปจังหวัดภูเก็ต โดยชาวบ้านพากันเชื่อว่า นายนายพีรพงศ์ กลับไปด้วยไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านได้กลิ่นศพในวันนี้ และได้บอก นางวันดี ผู้เป็นแม่ว่า ได้กลิ่นเหม็น เหมือสัตว์ตายเน่า แม่จึงเดินหา จนกระทั่งได้กลิ่นออกมาจากห้องเก็บของ ที่ห้องเก็บของหลังบ้าน จึงได้แจ้งอาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท มาตรวจสอบ จึงพบว่าเป็นศพ นายธีรพงศ์ สาวประเภทสอง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หนึ่งอาทิตย์ก็มีเพื่อนบ้านได้กลิ่นเน่าเหมือนกลับกลิ่นซากสัตว์ ออกมาจากในบ้าน ก็ได้บอกนางวันดี ผู้เป็นแม่นายธีรพงศ์ ผู้ตายให้ค้นหาแต่ก็ไม่เจออะไร จนกระทั่งมาพบศพในวันนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด คาดว่าผู้ตาย น่าจะถูกฆ่ามานานกว่า สามสัปดาห์ โดยผู้ลงมือฆ่าที่ห้องนอนบ้านหลังใหญ่ ตั้งแต่ช่วงหลังวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่มาทานข้าวที่บ้าน จากนั้นทะเลาะกันและลงมือฆ่า ในห้องนอน และหมกศพไว้ในห้องนอนหลายวัน และได้นำศพผู้ตายห่อด้วยผ้าห่ม และนำศพลงมาจากห้องนอน นำเข้าไปเก็บไว้ ในห้องเก็บของหลังบ้าน แล้วล็อกกุญแจไว้ แล้วปีนออกทางหน้าต่าง แล้วหลบหนีเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ช่วงที่หลบหนีไปน่าจะช่วงสิ้นเดือน พฤษภาคม 2565 ศพผู้ตายน่าจะถูกฆ่ามานานถึงสามสัปดาห์ อย่างไรก็ตามต้องสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดวันนี้ที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เลขที่ 107 บ้านตาลวก ม.11 ต.กังแอน อ.ปราสาท จ. สุรินทร์ ภายในบ้านกำลังจัดพิธีงานศพให้กับ นายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี สาวประเภทสองผู้เสียชีวิต โดยมีบรรยากาศงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศกของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน และได้พบกับคุณแม่ของผู้เสียชีวิต นางวันดี ล้ำเหลือ 47 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนนั้นเห็นสภาพศพของลูกแล้วทำใจไม่ได้เลย หัวยุบเละผมหลุดมาทั้งศีรษะ ตนนั้นไม่ยอมให้อภัยและอโหสิกรรมให้กับผู้ก่อเหตุเด็ดขาด เพราะผู้ตายนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนนั้นก็ได้พึ่งพาอาศัยผู้ตายตลอดมาจนมีบ้านมีกินมีใช้จนทุกวันนี้ ถ้าเจอหน้าผู้ก่อเหตุจะให้กราบแทบเท้าแม่และให้ขอขมาศพลูกสาวของตน อยากให้ตายตกไปตามกัน เพราะแม่ทำใจไม่ได้จริงๆ ส่วนพ่อของผู้ตายนั้นก็เศร้าโศกเสียใจมาก เป็นลมล้มพับไปหลายรอบแล้ว นางวันดี กล่าว…

สัมภาษณ์ น.ส. เจน เป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทางผู้ก่อเหตุได้นำกระเป๋าถือพร้อมบัตรประชาชน พาสปอร์ต บัตรเอทีเอ็มและโทรศัพท์มือถือไอโฟน 2เครื่องของผู้ตายไปด้วย ทางตนและครอบครัวอยากได้คืนมากๆ เพราะไม่มีใครทราบเลยว่า ผู้เสียชีวิตมีเงินอยู่ในธนาคารเท่าไหร่ พร้อมทั้งจะติดต่อบอกข่าวให้แฟนของผู้ตายที่อยู่ต่างประเทศให้ทราบอีกด้วย เพราะเขาคบหาดูแลกันมา 7-8ปีแล้ว น.ส.เจนกล่าว

จากการเปิดเผยข้อมูลผู้กำกับ สภ. ปราสาท พ.ต.อ. ยศศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ ทางเจ้าหน้าทึ่ ด่าน ตม.เขตชลบุรีได้ควบคุมตัว นาย MR.MARZUS KUNICKAS ( นาย มาร์ซุส คูนิกคาส) อายุ 31 ปี สัญชาติลิทัวเนีย หนุ่มคนสนิทของผู้ตายไว้ได้แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และจะส่งมอบตัวให้กับ สภ. พัทยาต่อไป ขณะที่ทาง สภ.ปราสาท อ.ปราสาท จ. สุรินทร์ ได้ขออนุมัติหมายศาลเพื่อไปรับตัว MR.MARZUS KUNICKAS ( นาย มาร์ซุส คูนิกคาส) มายังท้องที่ สภ.ปราสาทเพื่อทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป